Lời khuyên đắt giá khi xin việc ở Mỹ của nữ thạc sĩ ĐH Harvard

0

SSDH – Google vừa công bố một mối quan hệ đối tác với trường Đại học Howard (Mỹ), để giúp các sinh viên da màu nâng cao kỹ năng trong chuyên ngành khoa học máy tính, theo Engadget.

Howard West

Các sinh viên da màu sẽ được đào tạo kỹ năng công nghệ tốt hơn tại Howard West – Nguồn Google

Mất cân bằng là một trong những vấn đề nóng tại Thung lũng Silicon, nơi những công ty công nghệ cao như Google, luôn cố gắng thực hiện các cam kết tạo công việc cho nhiều chủng tộc khác nhau, không chỉ riêng những người da trắng. Đó là lý do khiến Google tiến hành hợp tác với trường Đại học Howard.
Trong thông báo của mình, phó chủ tịch phụ trách hợp tác toàn cầu của Google Bonita Stewart cho biết: “Giờ đây trọng tâm của Google là tuyển dụng thêm nhiều kỹ sư phần mềm da màu đến từ các trường đại học khác nhau, bao gồm trường dành riêng cho người da màu”.
Google cho biết, thông qua chương trình hợp tác, các sinh viên nghiên cứu ngành khoa học máy tính của Đại học Howard có thể cư trú và học tại Howard West trong vòng 3 tháng. Các sinh viên tham gia sẽ được cấp một khoản tiền không hề nhỏ để trang trải các khoản phí thuê nhà và chi phí khác tại Thung lũng Silicon. Nguồn tiền này được Đại học Howard và các nhà tài trợ tư nhân chi trả, kết hợp một phần chi phí từ sinh viên.
Mục tiêu của chương trình là giúp sinh viên tiếp xúc và có cơ hội làm việc tại Thung lũng Silicon. Theo Stewart, việc thiếu tiếp xúc, tiếp cận với chuyên gia cố vấn và mô hình làm việc là những khoản trống quan trọng mà Howard West có thể giải quyết. Cô Stewart nói rằng Google cũng đã tìm ra những rào cản mang tính hệ thống dẫn đến số lượng các sinh viên da màu ít tham gia vào các chương trình đánh giá tuyển dụng tại Google. Cùng với đó là sự thiếu gắn kết giữa Thung lũng Silicon với các trường đại học dành cho cộng đồng người da màu và người Mỹ gốc Phi.
Theo kế hoạch, chương trình hợp tác sẽ bắt đầu vào mùa hè năm nay, dành cho những sinh viên năm cuối và được xếp hạng cao trong đánh giá chất lượng của Đại học Howard. Cô Stewart nói rằng đó chỉ là bước đầu tiên của chương trình và Google có kế hoạch mở rộng quy mô đến sinh viên từ các trường đại học khác trong tương lai không xa.
Thái Hải(SSDH) – Theo Thanh Niên
Share.

Leave A Reply