Lợi thế khi du học cao đẳng cộng đồng tại Mỹ

0

SSDH – Học cao đẳng cộng đồng tại Mỹ để chuyển tiếp lên đại học sau hai năm sau là xu hướng được nhiều sinh viên Mỹ và quốc tế lựa chọn những năm gần đây.

 cao%20dang%20cong%20dong.jpg

 

Phần lớn sinh viên Mỹ chọn cách chuyển tiếp vào đại học thông qua 2 năm học tại các trường cao đẳng cộng đồng, lượng sinh viên quốc tế mỗi năm cũng tăng đáng kể. Theo báo cáo thường niên Open Doors 2014 của Viện Giáo dục Mỹ, Việt Nam là nước đứng thứ tám trên thế giới về số lượng sinh viên du học tại Mỹ, có số lượng sinh viên theo học tại những trường này tăng qua các năm.

 

Ưu điểm của trường cao đẳng cộng đồng

 

Hầu hết trường cao đẳng cộng đồng không yêu cầu quá khắt khe về học lực, TOEFL hay IELTS, bởi trường cung cấp chương trình tiếng Anh đầu vào cho sinh viên trước khi vào học chính khóa. Học phí tại các trường này khá thấp, bình quân khoảng 7.000-10.000 USD một năm – khoảng 50% so với các trường đại học công lập, bằng một phần tư học phí các trường dân lập. Yếu tố quan trọng thúc đẩy sinh viên chọn “con đường vòng vào đại học” là chất lượng đào tạo tại các trường cao đẳng cộng đồng ngày càng được nâng cao. Sinh viên học hai năm tại các trường này sẽ đủ điều kiện chuyển tiếp lên năm thứ ba tại các trường đào tạo chương trình đại học 4 năm. Hơn nữa, quy mô và cơ sở vật chất tại các trường cao đẳng cộng đồng đang được đầu tư phát triển, hiện đại và tiện nghi tương đương với các trường đại học.

 

Hiện nay, Mỹ có khoảng 1.200 trường cao đẳng cộng đồng, đào tạo gần 50% sinh viên đại học. Bên cạnh những ưu điểm như nhiều trường khác, Everett Community College (EvCC) – trường cao đẳng cộng đồng của thành phố Everett, bang Washington còn có những lợi thế nhất định.

 

Lợi thế của EvCC- Cao đẳng cộng đồng thành phố Everett

 

Được thành lập từ năm 1941, với bề dày kinh nghiệm giảng dạy, EvCC thu hút sinh viên trong lẫn ngoài nước theo học. Hàng năm, trường đào tạo khoảng 20.000 sinh viên cho cả bậc trung học và cao đẳng. Sinh viên có thể đăng ký học linh động với 4 kỳ nhập học trong năm. EvCC cách cơ sở sản xuất máy bay Boeing khoảng 16km, nằm trong khu vực trung tâm ngành công nghiệp hàng không nên sinh viên sẽ có điều kiện thuận lợi cho quá trình thực tập. Sau tốt nghiệp, phần lớn sinh viên đều có việc làm như ý, có cơ hội định cư tại Mỹ.

 

Sinh viên có nhà ở tiện nghi, đảm bảo an ninh và được tham gia trung tâm thể dục thể thao để vui chơi, luyện tập. EvCC còn mang đến cho sinh viên chương trình học bổng thường niên với số lượng khoảng 50 suất mỗi năm trao cho sinh viên quốc tế.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply