London cảnh báo du khách về cảnh sát giả

0

SSDH – Cảnh sát hôm Chủ nhật đã cảnh báo khách du lịch tại London, Anh hãy thận trọng với những kẻ giả mạo là cảnh sát mặc thường phục và trộm thẻ tín dụng cũng như tiền mặt trong kỳ Olympic.

 

du_hoc_anh_-_london-canh-bao-du-khach-ve-canh-sat-gia

An ninh được thắt chặt tại London trong suốt kỳ Olympic 2012. (Ảnh minh họa: Telegraph)

 

Ba người đàn ông từ 27-35 tuổi đã bị bắt giữ vào hôm thứ Bảy (28/7) vì tội mạo nhận là cảnh sát và âm mưu ăn trộm, Sở Cảnh sát Thủ đô London cho biết.

 

“Đã xảy ra một vài vụ tội phạm đóng giả là nhân viên cảnh sát để lừa tiền của những du khách cả tin,” trưởng đội Trinh sát Steve Osborn nói.

 

“Cảnh sát không bao giờ lấy tiền của bạn, họ sẽ không đưa bạn tới một cây rút tiền và đòi tiền bạn. Họ cũng không hỏi bạn về thẻ ngân hàng hay mật khẩu,” ông nói thêm.

 

Các vụ bắt giữ hôm thứ Bảy xảy ra tại Quảng trường Russell trung tâm London.

 

Cảnh sát cho biết không có mối liên hệ trực tiếp giữa những vụ việc trên và Olympic, nhưng lưu ý rằng bọn tội phạm có thể bị thu hút tới London bởi sự cám dỗ của lượng khách tăng vọt trong suốt Thế vận hội.

 

Trước đó, cảnh sát đã bắt giữ 182 người đạp xe tham gia phong trào “Critical Mass” vì tội phớt lờ yêu cầu tránh xa công viên Olympic trong khi lễ khai mạc đang diễn ra. Hầu hết những người này đều được thả sau khi nộp tiền phạt.

 

Sầm Hoa (Theo Reuters)

Share.

Leave A Reply