London – Thành phố hàng đầu thế giới về du học

0

Sẵn sàng du học – London nhiều năm liền là thành phố duy nhất với số trường đại học được xếp hạng cao nhất thế giới – theo Bảng xếp hạng các trường Đại học do Quacquarelli Symonds (QS) mới công bố. Đây cũng là địa điểm du học Anh ưa thích của nhiều sinh viên Việt Nam.

ssdhduhocanh

Theo bảng xếp hạng này, nước Anh có 4 trong số top 6 trường đại học đứng đầu thế giới, trong khi đó thủ đô London có tới 5 trong số top 100 trường hàng đầu thế giới. 5 trường đại học ở London bao gồm: – Imperial College London – Đứng thứ 2 – University College London (UCL) – Đứng thứ 5 – King’s College London – Đứng thứ 16 – London School of Economics – Đứng thứ 71 – Queen Mary University of London – Đứng thứ 98

ssdhduhocanh1

London là thành phố duy nhất trên thế giới có nhiều trường đại học nằm trong top 100 các trường đại học hàng đầu thế giới, tiếp theo là Boston (Mỹ) và Hong Kong (Trung Quốc) với 3 trường đại học nằm trong top 100. Bảng xếp hạng mới cho thấy Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đứng thứ nhất, tiếp theo là Đại học Cambridge và Imperial College London cùng đứng thứ 2. Đại học Harvard đứng thứ 4, trong khi đó Đại học Oxford và UCL cùng đứng thứ 5. Thị trưởng London Boris Johnson cho biết: “Những thứ hạng này củng cố cho vị trí của London là thủ đô giáo dục của thế giới. Không ở đâu có thể tìm thấy số lượng trường đại học hàng đầu nhiều như thế và chỉ cách nhau vài kilomet, tất cả đều cung cấp chất lượng giáo dục tuyệt vời và tạo ra những sinh viên sẽ đứng đầu lĩnh vực mà họ theo đuổi. Từ kế toán viên cho tới nhà động vật học, tôi tự hào nói rằng các trường đại học London đứng đầu về giảng dạy và nghiên cứu.”Trung Quốc đại lục có 3 đại học nằm trong top 100, theo đó Đại học Thanh Hoa đứng thư 47, Đại học Bắc Kinh đứng thứ 57 và Đại học Phúc Đán đứng thứ 71.

ssdhduhocanh2

Bảng xếp hạng các trường đại học hàng năm do tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) của Anh công bố là bảng xếp hạng có uy tín trên thế giới. Xếp hạng của QS dựa vào danh tiếng về học thuật, tỷ lệ giảng viên/ sinh viên, tỷ lệ giảng viên có các bài viết được trích dẫn, tỷ lệ giáo viên quốc tế và tỷ lệ sinh viên quốc tế.

Thu Phương (SSDH) – Theo eduvietglobal.vn

Share.

Leave A Reply