Lớp học tiếng Việt đầu tiên cho con em Việt kiều tại Hà Lan

0

Sẵn sàng du học – Ngày 15/10, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa đã khai giảng lớp dạy tiếng Việt cho con em kiều bào Việt Nam tại Hà Lan.

loptiengvietgbbd

Lớp học tiếng Việt đầu tiên tại Hà Lan gồm 10 em học sinh. Ảnh: VOV

Lớp học do Đại sứ quán phối hợp với Hội người Việt ở Hà Lan tổ chức. Phát biểu tại lễ khai giảng, Đại sứ Ngô Thị Hòa nhấn mạnh được sự hỗ trợ của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Đại sứ quán tổ chức lớp học tiếng Việt đầu tiên tại Hà Lan nhằm giúp các thế hệ con em kiều bào duy trì ngôn ngữ mẹ đẻ và tăng cường hoạt động giao tiếp tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, qua đó khuyến khích thế hệ trẻ hướng về quê hương, đất nước.

Đại sứ Ngô Thị Hòa bày tỏ mong muốn lớp học này sẽ có thêm các giờ sinh hoạt văn hóa Việt để các học viên được xem, nghe và hưởng thụ văn hóa Việt qua sách báo, truyền hình và Internet.

Thay mặt cho các gia đình có con em tham dự lớp học, đại diện Hội người Việt – ông Phạm Văn Đình bày tỏ xúc động, cảm ơn Đại sứ quán và Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đã quan tâm; khẳng định các gia đình sẽ hỗ trợ các cháu và phối hợp với lớp học để con em học tập đều đặn, đạt kết quả tốt.

Trong năm học 2017-2018, lớp học do Đại sứ quán tổ chức sẽ có 10 học sinh tuổi từ 6 đến – 16. Mục tiêu của lớp học là rèn luyện giúp các em biết đọc và biết viết tiếng Việt, có thể giao tiếp và hiểu được tiếng Việt, qua đó thêm yêu gia đình, yêu quê hương và hướng về cội nguồn. Bên cạnh giáo viên của Đại sứ quán, sẽ có thêm các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Hà Lan tới trợ giảng và dạy học cho các em trong năm đầu tiên.

Thái Hải (SSDH) – Theo VTV

Share.

Leave A Reply