Lựa chọn lộ trình học thông minh khi du học Úc

0

SSDH – Dưới đây là 3 lộ trình học tập bậc đại học mà các học sinh Việt Nam thường chọn khi đi du học Úc.

 

Quyết định đi du học là một quyết định cực kỳ khó khăn mà sinh viên và gia đình phải đối mặt trước quá nhiều lựa chọn; Từ việc chọn quốc gia đến chọn trường cũng như lộ trình học đều hết sức quan trọng vì nó quyết định con đường tương lai của du học sinh.

 

Các nước tiên tiến đều có hệ thống giáo dục được phân cấp rất rõ rệt và khoa học. Để chọn một lộ trình học thích hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như năng lực học tập, trình độ ngoại ngữ và đặc biệt là tài chính gia đình. Bài viết này sẽ chỉ ra cho các bạn 3 lộ trình học tập bậc đại học mà các học sinh Việt Nam thường chọn khi đi du học Úc.

 

1. Lựa chọn khóa học có chương trình thực tập hưởng lương

 

Qua khảo sát, sinh viên thường chọn khoá học có chương trình internship (Thực tập có hoặc không hưởng lương) với các chuyên nghành kinh tế và quản trị khách sạn. Ngoài việc có thêm kinh nghiệm làm việc thực tế và thu nhập giúp giảm áp lực tài chính cho gia đình thì sau một khóa thực tập, các sinh viên còn tạo được nhiều mối quan hệ trong công việc giúp các bạn có thêm nhiều sự giúp đỡ trong tương lai và cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

 

Lựa chọn lộ trình học thông minh khi du học Úc.

 

Thực vậy, những kiến thức trên ghế nhà trường không thể nào so sánh được chỉ vài tháng thực tập công việc trong môi trường thực tế. Từ cách suy nghĩ cho đến ứng xử và xử lý tình huống đều dạy bạn rất nhiều điều mà trong môi trường giáo dục tại trường đại học bạn không thể nào học được. Sau khóa thực tập, các bạn sẽ cảm thấy vô cùng tự tin trên con đường sự nghiệp sắp tới và sự tự tin đó sẽ là một điểm nhấn mạnh mẽ giúp bạn tìm được việc làm chính thức ngay sau khi tốt nghiệp. Theo chính sách của Úc, du học sinh được phép ở lại làm việc 2 – 3 năm sau khi tốt nghiệp; Có một việc làm ổn định là một trong những bước đầu tiên tiến tới việc xin định cư tại Úc.

 

2. Lựa chọn khóa học có lộ trình liên kết lên các trường đại học danh tiếng tại Úc

 

Tại Úc có rất nhiều tổ chức giáo dục chuyên dạy chương trình chuyển tiếp và dự bị đại học nổi tiếng như Navitas, Studygroup và Aspire. Sự ra đời của các chương trình chuyển tiếp này là do các trường đại học lớn của Úc thường có tiêu chuẩn đầu vào cao và các sinh viên quốc tế không đáp ứng được; Do đó họ cần đi đường vòng. Dưới đây là các lộ trình học tập chuyển tiếp mà du học sinh có thể chọn tuỳ vào cấp độ học tập hiện tại.

 

Lựa chọn lộ trình học thông minh khi du học Úc.

 

Lộ trình 1: Dành cho các bạn học sinh vừa hoàn thành xong lớp 11 chương trình THPT

 

Các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn sau:

 

– Lớp 11 -> Dự bị -> Năm nhất Đại Học

 

– Lớp 11 -> Dự bị -> Cao đẳng -> Năm 2 Đại Học

 

Lộ trình 2: Dành cho các bạn học sinh đã hoàn thành xong chương trình lớp 12 THPT

 

– Lớp 12 -> Cao đẳng -> Năm 2 Đại Học

 

Dành cho các bạn có quan tâm đến các trường Đại Học hàng đầu tại Úc (G8):

 

– Lớp 12 -> Dự bị -> Năm nhất Đại Học

 

Lộ trình 3: Dành cho các bạn có học lực giỏi và tiếng Anh

 

Với các bạn có GPA cao và đã có bằng tiếng Anh thì sẽ được vào thẳng các trường Đại học tại Úc nhưng yêu cầu khá cao nên phần lớn các bạn sẽ lựa chọn lộ trình 1 và 2.

 

Lựa chọn lộ trình học thông minh khi du học Úc.

 

3. Trải nghiệm cuộc sống và học tập tại cả 2 bang trên đất Úc

 

Thêm một lựa chọn mới cho các bạn muốn trải nghiệm quá trình học tập tại cả 2 Bang tại Úc. Du học sinh có thể học chương trình tiếng anh, dự bị hoặc chương trình cao đẳng tại một Thành phố hoặc Bang sau đó chuyển lên các trường đại học có liên kết tại các thành phố và Bang khác. Sự lựa chọn này mang lại nhiều thách thức cũng như cơ hội cho mỗi du học sinh và nó phù hợp với những người năng động, muốn khám phá cuộc sống. Việc trải nghiệm cuộc sống và học tập tại nhiều Bang hay Thành phố sẽ mang lại những trải nghiệm quý giá về văn hoá cũng như môi trường học tập, mở ra nhiều con đường và hướng đi cho tương lai.

 

Hiện nay chỉ có tổ chức giáo dục Aspire có chương trình chuyển tiếp giữa các Bang này với bước khởi đầu tại thành phố Sydney. Có khá nhiều đối tác đại học lớn để học sinh chọn học chuyển tiếp tại nhiều Bang khác nhau.

 

Nguồn: 24H

Share.

Leave A Reply