Lựa chọn trường phổ thông tư thục tại Anh

0

SSDH – Phần lớn du học sinh có dự định đến xứ sở sương mù học tập đều trải qua giai đoạn khó khăn khi lựa chọn trường học.

 Abbey%20DLD%20Colleges.png

 

Dù là trường công lập hay tư thục, mỗi trường đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Điều quan trọng là các bạn nên cân nhắc chi phí và khóa học phù hợp. Vấn đề tài chính là ưu điểm không thể phủ nhận của trường công lập. Thông thường, mức học phí của một trường tư thục lên đến 20.000 GBP một năm nếu không có học bổng.

 

Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn lựa chọn học trường tư trong năm đầu tiên khi đến Anh. Bởi tại các trường tư, số lượng học sinh trong một lớp không nhiều nên nhà trường chú trọng và quan tâm đến ăn ở cũng như sinh hoạt của học sinh. Đây là điều cần thiết cho các bạn mới lần đầu đặt chân tới một đất nước xa lạ. Trang thiết bị trường tư thục thường hiện đại hơn và đội ngũ giáo viên đều là những người có trình độ học vấn cao. Thêm nữa, do số lượng học sinh đông nên hình thức xét điểm của trường công thường nghiêm ngặt và khó khăn hơn.

 

Trường Mander Portman Woodward (MPW)

 

Với bề dày lịch sử 43 năm, trường MPW (mpw.ac.uk), chuyên đào tạo các khóa học tiếng Anh, GCSE, A –Level và dự bị đại học chuyên ngành nghệ thuật. Trường có ba cơ sở đào tạo tại London, Birmingham và Cambridge với cơ sở vật chất hiện đại. 75% học sinh của trường là người bản xứ. Sĩ số lớp tối đa 8 học sinh sẽ mang đến cho các em môi trường học tập lý thú và hiệu quả. Học sinh của trường đều được nhận vào các trường đại học hàng đầu Anh quốc và thế giới như Đại học Cambridge, Đại học Oxford, Đại học Warwick, London School of Economics, Imperial College, Đại học Boston (USA)…

 

Chelsea Independent College

 

Chelsea College (cic.ac) có cơ sở vật chất được đánh giá là tốt nhất tại London. Học sinh bản xứ của trường lên đến 60% và học sinh quốc tế đến từ hơn 20 nước trên thế giới, tạo môi trường cho học sinh dễ dàng kết bạn và xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp. Năm 2015, 58% học sinh của trường vào được các trường đại học thuộc Russel Group, 64% sinh viên được nhận vào học tại các trường đại học hàng đầu Anh quốc.

 

Abbey DLD Colleges

 

Abbey DLD Colleges (abbeycolleges.co.uk) là một trong những trường dự bị đại học hàng đầu Vương quốc Anh với 4 cơ sở tại London, Cambridge, Birmingham và Manchester. Đặc biệt, trường có chương trình luyện thi vào Đại học Oxford và Cambridge (Oxbridge Preparation programme).

 

Năm 2015, 36 học sinh của Abbey DLD Colleges đã được nhận vào học chuyên ngành y tại các trường đại học hàng đầu Anh quốc và thế giới. 100% sinh viên Việt Nam tốt nghiệp chương trình A-level, trong đó 63% đạt điểm A* – A, nhiều học sinh được nhận vào các trường đại học danh tiếng như: Cambridge, LSC, Imperial, UCL, Warwick…

 

CATS College

 

Cats College (catscollege.com) có ba cơ sở đặt tại London, Cantebury và Cambridge. Quy mô lớp học của trường tối đa 10 học sinh, giáo viên luôn giúp đỡ tận tình, đem lại cho các em sự hài lòng và kết quả cao trong học tập. Năm 2015, 43,4% học sinh chương trình A-level đạt điểm A* – A; 84% học sinh A- level được nhận vào học tại nhóm 20 trường đại học hàng đầu thuộc Russell Group danh tiếng; 75% học sinh chương trình dự bị đại học được nhận vào nhóm 30 trường đại học hàng đầu của Anh.

 

CTC

 

CTC (ctc.ac.uk) nằm ngay tại thủ đô London, chuyên đào tạo các khóa học tiếng Anh, GCSE, A –Level. Tại CTC, mỗi học sinh đều có một giáo viên hướng dẫn riêng, hỗ trợ các em trong suốt quá trình học tập. Hàng tuần, trường tổ chức bài kiểm tra cho tất cả các môn, giúp học sinh tự tin khi bước vào kỳ thi chính thức. Năm 2015, tỷ lệ học sinh đạt điểm A –A* trong kỳ thi A-level của trường là 56%, trong kỳ thi GCSE là 45%.

 

Bellerbys College

 

Bellerbys College (bellerbys.com) là trường cao đẳng quốc tế hàng đầu tại Vương quốc Anh với 50 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo và hỗ trợ sinh viên quốc tế vào những đại học danh tiếng ở Anh cũng như trên thế giới. Trường có 4 campus tại 4 thành phố lớn cho bạn lựa chọn gồm London, Oxford, Cambridge và Brighton. Năm 2015, học sinh đạt kết quả A* – B chương trình A-level tại các cơ sở của trường London, Oxford, Cambridge, Brighton lần lượt là 92%, 77%, 83% và 80%.

 

Nguồn: Vnexpress

 

Share.

Leave A Reply