Luật “kiểm dịch” nên biết khi du học Úc

0

SSDH – Trước khi bạn chuẩn bị hành trang sang Úc, hãy chú ý tới một số luật về “kiểm dịch” ở đất nước chuột túi này. Bởi vì một số thực phẩm, các nguyên liệu thực vật và sản phẩm động vật mang từ nước ngoài có thể làn guyên nhân dẫn tới bệnh dịch, sâu bệnh gây tại tới môi trường sống, và ngành nông nghiệp ở Úc, nên trước khi được nhập cảnh vào Úc hành lý của bạn sẽ bị kiểm tra khá kỹ. Dưới đây là một số hướng dẫn về những thứ không nên mang và gửi sang Úc.

 

Luật “kiểm dịch” nên biết khi du học Úc

 

Những đồ KHÔNG NÊN đóng vào hành lý:

 

Luật kiểm dịch ở Úc có đưa ra danh sách một số thứ không được mang qua Úc về thực phẩm, các nguyên liệu thực vật và sản phẩm động vật như:

 

  • Hạt giống, các loại hạt, lông vũ, lông thú, vỏ và đồ bằng gỗ.
  • Thịt chưa đóng hộp, sản phẩm từ sữa và trứng và thực phẩm hàng không.
  • Rau quả tươi
  • Đồ chơi có chưa chất thải bông, cát, rơm và nước
  • Dụng cụ thể thao và cắm trại đã qua sử dụng.

    

Nếu bạn chuyển đồ tới Úc qua đường hàng không hoặc đường biển thì bạn sẽ phải khai báo thông tin chi tiết về lô hàng của bạn tới Bộ Nông nghiệp Úc. Bạn cũng cần tránh sử dụng những đồ để đóng hộp bằng hộp hoa quả hay thùng carton đựng trứng đã qua sử dụng, vì những thứ này hoàn toàn bị cầm. Một cán bộ An toàn sinh học của Sở Nông nghiệp sẽ kiểm tra lô đồ của bạn và có thể xử lý những thứ chứa mầm sâu hại, bệnh dịch và tịch thu hay xử lý đồ bị cấm, và bạn sẽ phải trả tiền phạt cho những thứ đó.

 

Để tìn hiểu thêm thông tin về phần này, hãy vào website chính thức của Cơ quan An toàn sinh học của Bộ Nông nghiệp Úc.

 

Những đồ gia đình và bạn bè KHÔNG NÊN gửi cho bạn

 

Trước khi gia đình và bạn bè có ý định gửi quà cho bạn, hãy cảnh báo họ một số thứ, bao gồm cả thực phẩm, không nên gửi sang Úc. Những mòn  quà truyền thống có thể giúp bạn thôi nguôi ngoai nhớ về quê hương, nhưng những đồ này lại có khả năng gây ra sâu bệnh hay dịch bệnh ở Úc. Vì thế, để đảm bảo bưu kiện của bạn tới nơi an toàn, hãy nhắc nhở gia đình và bạn bè của bạn về luật Kiểm dịch ở Úc. Các cán bộ kiểm dịch sẽ kiểm tra toàn bộ thư hay lô hàng gửi từ nước ngoài và những thứ bị cấm sẽ bị xử lý trước khi bưu kiện đó được chuyển tiếp tới cho người nhận.

 

Và với những bưu kiện gửi tới Úc, hãy nhớ khai báo chính xác những đồ được gửi bên trong bưu kiện trên nhãn khai. Việc vi phạm luật kiểm dịch ở Úc có thể bị phạt nặng hay bị coi là một hành động phạm pháp tùy vào mức độ vi phạm.

 

Tuy nhiên các bạn du học sinh Úc cũng sẽ không quá thiệt thòi vì có rất nhiều loại thực phẩm ở đất nước bạn luôn có sẵn ở đây. Bạn sẽ khám phá ra rất nhiều cửa hàng thực phẩm đặc sản vì thế bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc không được thưởng thức đồ ăn ưa thích ở quê nhà mình.

 

Để tìm hiểu thêm thông tin về luật kiểm dịch ở Úc, hãy tham khảo website chính thức của Cơ quan An toàn sinh học, thuộc Bộ Nông nghiệp Úc.

 

Nguồn: Studiesinaustralia

Share.

Leave A Reply