Luật sư Anh từ bỏ lương cao để làm hiệu trưởng

0

Sẵn sàng du học – Năm đầu tiên anh làm hiệu trưởng, 95% học sinh trong trường đỗ các đại học hàng đầu nước Anh.

mouhssin-ismail

Mouhssin Ismail giúp 95% học sinh vào đại học tốt nhấttrong năm đầu tiên làm hiệu trưởng. Ảnh:National

Từ bỏ mức lương sáu con số trong ngành luật sư, Mouhssin Ismail trở thành giáo viên ở khu phố cổ gần Newham từ năm 2009 và làm hiệu trưởng trường Newham Collegiate Sixth Form vào năm ngoái. Trong năm đầu tiên quản lý, 95% học sinh của anh được các trường đại học hàng đầu nước Anh mời nhập học.

Cụ thể, 190 trên 200 học sinh trúng tuyển nhóm Russell (gồm 24 đại học chất lượng nhất cả nước, tương tự khối trường Ivy League của Mỹ), trong đó chín học sinh vào Oxford và Cambridge, một người sẽ là tân sinh viên Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ.

Ismail (38 tuổi) từng là luật sư tại công ty luật Norton Rose Fullbright danh tiếng, có trụ sở tại London. Anh quyết định chuyển nghề với mong muốn truyền đạt những kỹ năng của mình cho người trẻ.

Chia sẻ trên Independent ngày 16/8, Ismail nhận xét học sinh ở quê mình không được trang bị kỹ năng hoặc vốn văn hóa cần thiết để thành công trong các doanh nghiệp ở thành phố. Học sinh và cả phụ huynh muốn đạt thành tích cao trong học tập, nhưng lại không biết cách thức để thành công khi vào đời.

“Trong một khoảnh khắc, tôi nghĩ liệu mình có thể đóng góp điều gì đó ý nghĩa cho xã hội, và tôi tìm kiếm một ngành nghề cho phép mình làm điều đó. Tôi đi đến kết luận giáo dục là cách tốt nhất giúp tôi sử dụng các kỹ năng của mình để hỗ trợ học sinh, khiến chúng đạt được thành công giống như tôi”, Ismail nói.

Tham vọng của anh là đưa càng nhiều đứa trẻ tài năng ở phía đông London đến các trường Russell, Oxbridge và Ivy League càng tốt. Anh muốn đi ngược lại định kiến của xã hội, cho rằng xuất phát điểm ở các khu vực kém phát triển sẽ hạn chế cơ hội của học sinh. Hiệu trưởng trẻ tuổi tin rằng cơ hội đến từ suy nghĩ khác biệt và có nhiều cách để tiếp cận.

Ismail nhận định, kết quả học tập tốt không quyết định thành công trong môi trường doanh nghiệp. Đó là điều nhà trường rất quan tâm. Do vậy, học sinh ở trường có cơ hội trải nghiệm công việc tại các công ty luật uy tín trên toàn thế giới, được tham dự các buổi hướng dẫn hàng tuần của chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề.

“Những kỹ năng này rất quan trọng. Chúng ta hãy để học sinh sớm tiếp xúc với chúng hơn là chờ đợi để chứng kiến các em mắc sai lầm khi đi làm”, anh nói.

Thái Hải (SSDH) – Theo vnexpress

Share.

Leave A Reply