Luật sư tư vấn hồ sơ du học, định cư tại Canada

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên có thể du học theo chương trình CES, SDS và xin định cư dễ dàng tại một số tỉnh, bang Canada.

Du học và định cư Canada đang trở thành đề tài được nhiều phụ huynh, học sinh và sinh viên quan tâm. Hiểu được điều đó, luật sư Minh Châu – thành viên Hiệp hội quản lý luật sư và các tư vấn viên hoạt động về di trú thuộc Chính phủ Canada (viết tắt: ICCRC) sẽ giải đáp một số câu hỏi về chương trình này. Đồng thời, chị cũng chia sẻ cơ hội được trực tiếp gặp gỡ phái đoàn của Chính phủ Canada trong thời gian tới.

– Chị cho biết sinh viên quốc tế muốn sang Canada học tập cần chuẩn bị thủ tục gì?

– Đó là visa và hồ sơ xin học. Có hai dạng visa du học vào Canada. Với loại thường, học sinh cần chứng minh được thu nhập bình quân. Dạng ưu tiên có các yêu cầu về chứng minh tài chính được giảm bớt. Quan trọng nhất trong chứng minh tài chính là thu nhập bình quân của người bảo trợ tài chính cần đủ cao và có nộp thuế thu nhập. Hồ sơ xin visa cần được gửi đi 3 tháng trước khi khóa học bắt đầu, để đảm bảo được cấp visa kịp thời cho khóa học.

Hồ sơ xin học gồm bằng của bậc học cao nhất, học bạ của 2 năm học gần nhất, chứng chỉ tiếng Anh PTE A, IELTS hoặc TOEFL (nếu đã có) và hộ chiếu.

Luật sư Minh Châu - thành viên ICCRC thuộc Chính phủ Canada.

Luật sư Minh Châu – thành viên ICCRC thuộc Chính phủ Canada.

– Chị chia sẻ một vài thông tin về dạng visa ưu tiên?

– Canada Express Study (CES) cho phép giảm bớt yêu cầu chứng minh tài chính, visa xét nhanh hơn. Tuy nhiên, CES sẽ kết thúc vào ngày 30/6 này. Vì vậy, các học sinh, sinh viên, nhất là các bạn đang có IELTS dưới mức 6.0, chỉ còn ba tháng để gấp rút chuẩn bị hồ sơ du học Canada cho năm nay. 

Sau CES, chính phủ triển khai SDS (Study Direct Stream) bắt đầu từ tháng 3/2018, áp dụng với 4 nước trong đó có Việt Nam, hứa hẹn thời gian xét duyệt còn nhanh hơn CES. Các yêu cầu về giấy tờ tương tự như CES, nhưng IELTS tối của chương trình này là 6.0 đối với từng kỹ năng. 

 Sinh viên sau khi tốt nghiệp muốn xin định cư cần làm những gì?

– Canada là một đất nước rộng lớn và hiện cần rất nhiều nhân lực. Do vậy, Chính phủ Canada luôn tạo điều kiện cho những ai có nhu cầu sinh sống làm việc và đóng góp cho đất nước. Số lượng các chương trình định cư tại Canada lên đến vài chục và có những chương trình chính phủ mở ra rất ngắn, dạng thử nghiệm. Tùy theo năng lực và hoàn cảnh ứng viên thì mới có thể xác định được chương trình nào phù hợp.

Hai bang dễ xin định cư nhất là Manitoba và New Brunswick. Sinh viên tốt nghiệp tại đây chỉ cần tìm được việc làm là có thể xin PR (thường trú nhân) và từ đây trở thành đến citizenship (quyền công dân) thường chỉ 2 – 3 năm.

 Theo chị, hiện tại, chương trình nào nhanh nhất và có khả năng định cư Canada cao?

– Chính phủ Canada hiện có chương trình New Brunswick được đánh giá là chương trình định cư diện đầu tư Canada nhanh, vốn đầu tư thấp, nhận ngay tư cách thường trú nhân, thời gian thụ lý hồ sơ chỉ từ 12 đến 16 tháng.

Trong tháng 5 này, phụ huynh, học sinh và sinh viên quan tâm đến chương trình định cư Canada có thể liên hệ Văn phòng LE Immigration Consulting – hoạt động trong các lĩnh vực du học, định cư quốc tịch tại Canada. Tháng 5 này, luật sư Minh Châu – văn phòng luật Le Immigration Consulting Inc sẽ có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn tham gia hội thảo chia sẻ kiến thức về định cư.

 Luật sư cần những điều kiện gì để có thể đại diện một bộ hồ sơ định cư tại Canada?

– Bạn có thể nhận sự trợ giúp miễn phí hồ sơ đinh cư Canada. Tuy nhiên, chính phủ quy định chỉ những luật sư với tình trạng đang hành nghề (in good standing) mới được quyền thu phí thực hiện dịch vụ như thành viên ICCRC, luật sư thuộc đoàn LS cấp tỉnh – công chứng viên nhà nước tại Quebec, trợ lý pháp lý thuộc Hiệp hội quản lý các nhân sự hành nghề pháp lý tại Canada.

 Ưu điểm của việc sử dụng các dịch vụ từ những cá nhân được Chính phủ Canada cấp phép hành nghề là gì?

– Giải pháp này an toàn với ứng viên vì các cá nhân trên phải vượt qua những yêu cầu và khóa đào tạo khắt khe tại Canada để được cấp quyền hành nghề. Ngoài ra, nếu hồ sơ bạn bị từ chối, mà lý do từ việc hành nghề của cá nhân, bạn có quyền gửi khiếu nại lên các hội đồng quản lý luật sư. Cá nhân vi phạm đạo đức hoặc các tiêu chí nghề nghiệp có thể bị treo hoặc tước vĩnh viễn giấy phép hành nghề. Vì vậy, ở Canada, các luật sư di trú rất thận trọng trong việc hành nghề.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply