Lương cao hơn nếu tốt nghiệp trường Đại học top đầu của Úc

0

SSDH – Sinh viên tốt nghiệp từ các trường thuộc Group of Eight, nhóm 8 trường Đại học hàng đầu của Úc, và nhóm các trường kỹ thuật công nghệ có vẻ như sẽ có cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn là tốt nghiệp từ các trường ít tiếng tăm hay trường nhỏ.

 

Lương cao hơn nếu tốt nghiệp trường Đại học top đầu của Úc

 

Thực ra các trường nhóm 8 thường tuyển các sinh viên có điểm số tốt, và thường gia đình các sinh viên này cũng thường có khả năng tốt hơn về tài chính, sự nghiệp hay trình độ học vấn. Có nghĩa là bản thân các trường hàng đầu sẽ tuyển những sinh viên có một nền tảng tốt. Như vậy chất lượng đầu ra sẽ khá hơn nhiều.

 

Trên thực tế, để có thu nhập cao, điều quan trọng chính là những gì bạn học được, chứ không phải bạn học ở đâu. Các trường thiên về nghiên cứu kỹ thuật sẽ dẫn đến đầu ra với mức lương cao hơn là học tại một trường nghiên cứu xã hội.

 

Và ngoài ra cũng còn nhiều yếu tố khác như sự bình đẳng giới tính (nữ giới thường bị trả lương thấp hơn nam giới trong cùng một ngành) hay mức lương khác nhau giữa các khu vực dân cư thành thị.

 

Một điều nữa, không phải chuyện tốt nghiệp từ trường nào, mà chính là tốt nghiệp ngành nào mới là yếu tố quyết định mức lương của bạn sau này. Và điều mà sinh viên nên lựa chọn khi học tập một ngành nào đó chính là đầu tiên hãy dựa vào khả năng của mình, sau đó mới tính đến chọn trường. Bạn hãy tính đến những sự khác nhau về chi phí và rủi ro trong từng lựa chọn để có thể có con đường đúng đắn.

 

Ngọc Ánh (SSDH) – Theo Universityworldnews

Share.

Leave A Reply