Lưu ý khi chuẩn bị du học Anh

0

SSDH – Anh là quốc gia có nền giáo dục bậc cao, đất nước này có nhiều nét văn hóa rất riêng, không thành phố nào giống thành phố nào, khi muốn du học Anh bạn cần xác định được đâu là điểm đến thích hợp với bạn. Điều hết sức quan trọng để tìm được môi trường học tập phù hợp, bạn cần ngâm cứu và hiểu môi trường đó, muốn tất cả thuận lợi bạn cần chuẩn bị chu đáo. Hãy cùng SSDH tìm hiểu những lưu ý sau để tìm được điểm thích hợp nhé:

 

Lưu ý khi chuẩn bị du học Anh

 

Hiểu biết về mức học phí

 

Học phí các khóa học giữa các trường đại học ở Vương quốc Anh rất khác nhau. Bạn hay kiểm tra học phí của khóa học ở trường Đại học bạn muốn học trước khi quyết định nộp hồ sơ trực tuyến (UCAS) xin xét tuyển.

 

Đối với các sinh viên đến từ vương quốc Anh hoặc các nước EU thì học phí năm 2016 tối đa là 9,000 bảng nhưng với các sinh viên từ các nước khác thì học phí sẽ rất khác nhau. Hãy kiểm tra mức học phí ở trang web chính thức của các trường đại học, mức học phí có thể lên tới 25,000 bảng/năm đấy.

 

Hiểu các khoản vay đóng học phí

 

Khoản vay này áp dụng đối với các sinh viên đến từ các nước hoặc vùng địa lý là khác nhau. Nếu bạn đến từ một trong các nước, vùng miền dưới đây thì bạn sẽ được vay một khoản tiền để đóng học phí. Tuy nhiên, mức tiền được vay, thời gian nộp hồ sơ xin xét duyệt vay và thời gian trả nợ là khác nhau và sẽ dựa vào nơi bạn sống:

  • Sinh viên đến từ nước Anh
  • Sinh viên đến từ xứ Wales
  • Sinh viên đến từ Scotland
  • Sinh viên đến từ Bắc Ireland

Sinh viên đến từ EU (những vùng không thuộc vương quốc Anh), EEA hoặc Thụy Điển hoặc nếu bạn là con của một người đang làm việc tại vương quốc Anh.

 

Nếu bạn là sinh viên quốc tế đến từ những nước khác khu vực kể trên đây thì bạn phải chi trả toàn bộ học phí và không được vay nợ để đóng học phí.

 

Nên học một khóa tiếng Anh

 

Hầu hết khóa học tiếng anh là toàn thời gian (fulltime), cũng có khóa học bán thời gian (part time). Bạn hoàn toàn có thể học theo tháng và học cả năm. Mùa hè thời gian nghỉ của các khóa học là tháng 6, 7 và 8.

 

Các khóa tiếng Anh có thể là toàn thời gian (full-time) hoặc bán thời gian (part-time). Với các khóa toàn thời gian, học viên thường lên lớp 15-24 giờ một tuần. Bạn có thể lựa chọn từ khóa học chỉ kéo dài một ngày cho đến khóa học kéo dài cả năm.

 

Khai giảng khi nào

 

Bắt đầu năm học thường khác nhau ở nhiều cấp học nhưng sẽ nhập học từ tháng 9 đến  tháng 6 hoặc tháng 7 năm sau

 

Tìm hiểu mọi thông tin tốt nhất có thể

 

Bạn có thể tìm hiểu tất cả tại Hội đồng Anh tại quốc gia mỗi nước nếu có tại đây https://www.britishcouncil.org/organisation

 

Thanh Hương (SSDH) – Theo Universityguide

Share.

Leave A Reply