Ly ‘cốc’ những ngày du học tại Mỹ

0
SSDH – Không hoạt động nghệ thuật nhiều như các hot girl từng tham gia Miss Teen khác, du học và ấp ủ ước mơ mới là kế sách “lùi một bước, tiến ba bước” của Hoàng Khánh Ly.

Gặp Hoàng Khánh Ly (Ly Cốc) bây giờ quả là khó vì Khánh Ly đang học tập tại Mỹ. Ngay từ giây phút vinh quang và chia sẻ sẽ dồn tâm sức vào việc học tập thì cho đến thời điểm này, Khánh Ly vẫn là cô Miss Teen “nói được làm được”.

miss2

miss1
Khánh Ly tham gia các hoạt động tại trường

 

Thích trở thành nhà ngoại giao, MC chuyên nghiệp, khá kín tiếng và cũng là Miss Teen đạt danh hiệu duy nhất quyết định “khăn gói lên đường” du học. Ly lý giải thế nào cho quyết định này?

 

Thành thực mà nói, được xuất hiện trước công chúng, được nhiều người biết đến là mong ước từ nhỏ của Ly và Ly đã từng bước thực hiện được điều đó nhưng rồi mình lại âm thầm lùi lại, có thể nói là “kín tiếng” như mọi người nói vì mình muốn tập trung vào việc học, và đã quyết định đi du học để có một hành trang vững chắc cho tương lai của mình sau này. Mình nghĩ đó mới là điều thực sự quan trọng hơn là sự nổi tiếng một thời mà bỏ qua tương lai trước mắt.

 

Ước mơ của Ly hồi nhỏ là trở thành một MC nổi tiếng và ngay cả hiện giờ mong muốn nghề nghiệp của mình cũng là những nghề liên quan đến công chúng (communication), đi du học và học một cách chuyên môn, có kiến thức về nghề nghiệp mà mình muốn làm thì mình sẽ có một nền tảng vững chắc hơn để thực hiện ước muốn.

 

Mọi người thường nói rằng Khánh Ly là một Miss Teen khác biệt và mình cảm thấy rất vui về điều đó. Dù Ly biết rằng bây giờ hình ảnh của mình đã dần mờ đi trong lòng mọi người nhưng vẫn mong rằng mọi người sẽ không lãng quên “Ly cốc”.

 

miss3

 

Mỹ là quốc gia đa sắc tộc, nhất là xin visa đi Mỹ thì khó số một rồi, môi trường học tập tất yếu đòi hỏi sinh viên không chỉ năng động mà còn chịu được áp lực học tập hơn rất nhiều so với tại Việt Nam. Ly có thể chia sẻ một vài kinh nghiệm về quãng thời gian chuẩn bị các công việc trước khi du học như thi tiếng Anh hay xin visa không?

 

Trước khi đi mình đã phải chuẩn bị rất nhiều quần áo vật dụng, tất cả mọi thứ, ngay từ những thứ nhỏ nhất vì Ly nghĩ đồ dùng bên này sẽ rất đắt, cái gì cũng muốn mang đi nên còn bị quá cân phải bớt lại. Nhưng mình nghĩ điều quan trọng nhất mà mọi người cần mang theo là sự tự tin và chuẩn bị vốn Tiếng Anh của mình một cách tốt nhất thì khi đi sẽ không bị quá bỡ ngỡ và lúng túng.

 

Ly một mình bay sang Mỹ, một chặng đường dài đi đến mấy chuyến bay, mang theo ba cái vali nhưng mình đã rất thoải mái và không hề lo lắng, thậm chí còn làm quen được với vài người bạn nước ngoài nên mình đã được giúp đỡ rất nhiều về những việc làm thủ tục mà mình không biết vì là lần đầu bay xa.

 

Thực sự xin visa đi Mỹ rất khó, cả nhà mình đã lo lắng rất nhiều, và một phần cũng còn phụ thuộc vào người phỏng vấn của bạn nữa, nếu gặp phải người khắt khe thì sẽ khó khăn hơn, còn gặp được người dễ tính thì lại rất dễ dàng. Nhưng cái chính là phải chuẩn bị Tiếng Anh, nên tập trả lời các câu hỏi trước ở nhà, chuẩn bị các hồ sơ đầy đủ và chặt chẽ; người phỏng vấn thường hay chú trọng vào hai câu hỏi là “khả năng tài chính của bạn” và “bạn có ý định quay trở lại Mĩ không”; và quan trọng nhất là bạn phải thật bình tĩnh, lúng túng sẽ làm bạn dễ mắc sai lầm.

 

miss

 

Ấn tượng và suy nghĩ đầu tiên hiện lên khi Ly tới Mỹ ?

 

Suy nghĩ hiện lên đầu tiên khi Ly đến Mĩ là thật sự khác biệt, rất rộng rãi và nhiều cây cối, không khí cũng rất sạch sẽ và trong lành vì mình đến vùng thị trấn, không phải thành phố lớn nên không đông đúc, sấm uất mà lặng lẽ, yên bình. Mình đã đến với một môi trường hoàn toàn mới, xa gia đình và bạn bè, nhận thức được rằng mình phải tự lập và dựa vào chính bản thân mình, thực sự mình đã làm được rất nhiều điều mà trước đây chưa từng làm hoặc không phải làm, đã trưởng thành lên rất nhiều, mà mình có thể tự nhận thấy điều đó.

 

Nhớ nhà là điều khó tránh khỏi với các du học sinh. Những lúc đó thì Ly hay làm gì?

 

Mình đã rất nhớ nhà và muốn về nhà ngay khi mình gặp khó khăn, không có ai ở bên để nương tựa vào vì lúc đầu mình đã không gặp được một nhà host tốt, cũng mếu máo rưng rức trong chăn nhưng rồi thì mình cũng vượt qua, những lúc đó mình hay tự động viên bản thân để vững vàng hơn và bây giờ mình đã mạnh mẽ lên rất nhiều rồi.

 

Những điều thú vị, bài học Ly có thể chia sẻ về nước Mỹ, bạn bè Quốc tế, gia đình homestay đến thời điểm này?

 

Ly nghĩ người Mỹ rất tốt bụng và mến người, mình thích phong cách làm việc của họ, làm bạn có cảm giác rất thoải mái khi đi mua đồ ở cửa hàng hay sử dụng bất kì dịch vụ nào, khách hàng luôn được phục vụ chu đáo và niềm nở.

 

Có một kỉ niệm thú vị là người Mỹ không thích ăn chung hay chia sẻ thức ăn của họ nên một lần mình ăn khoai tây chiên và mời một vài người bạn ăn cùng nếu họ muốn, bạn đó đã ngạc nhiên và hỏi mình: “bạn chắc chứ ?!”, mình đã cười và nói tất nhiên rồi.

 

Mình đã không may mắn lúc đầu nhưng sau đó mình đã may mắn khi nhận được nhà host thứ 2 rất tuyệt vời. Lời khuyên của mình đối với những bạn du học ở homestay là hãy quan tâm, giúp đỡ và đối xử với nhà host bằng chính trái tim của bạn vì họ chính là gia đình thứ hai của bạn ở đất nước xa xôi này.

 

Theo ý kiến cá nhân của Ly, học sinh Mỹ và Việt Nam có những ưu điểm riêng gì có thể học hỏi lẫn nhau?

 

Một vài bạn học cũng biết mình là Miss Teen khi xem trang cá nhân của mình và hay nói đùa là “cảm thấy thật vinh dự được biết Miss Teen Vietnam”.

 

Mình rất thích sự tự tin, khả năng nói trước đám đông và sự năng động của học sinh Mĩ, có rất nhiều bạn học giỏi và chơi thể thao cũng giỏi, thậm chí có những bạn còn chơi đến 5 môn thể thao hay chơi tất cả các môn thể thao ở trường, thực sự đã làm mình rất ngạc nhiên; học sinh Việt Nam còn rụt rè thiếu tự tin nên cần phải học hỏi. Nhưng ngược lại học sinh Việt Nam lại có sự chăm chỉ cần cù mà học sinh Mỹ không có nên chúng ta lại càng phải phát huy.

 

Ngoài công việc học, Ly ấp ủ cho mình những dự định riêng gì trong quãng thời gian du học này?

 

Ngoài việc học tập mình còn muốn được học hỏi nền văn hóa và hiểu biết thêm về lối sống của người Mĩ, mình muốn thăm thú những cảnh đẹp của đất nước Mĩ để ra về không phải hối tiếc. Nhưng quan trọng nhất là mình muốn hoàn thành tốt việc học tập để năm sau có thể apply và vào được một trường đại học tốt, chuẩn bị cho tương lai của mình.

 

Bảo Khánh -Theo Bưu Điện Việt Nam

Share.

Leave A Reply