Lý do nên học tiếng Anh qua bài hát

0

Sẵn sàng du học – Nắm từ mới, hiểu ý chính của bài và hát theo ca sĩ giúp bạn cải thiện tiếng Anh nhanh chóng mà không mất nhiều công sức.

ssdhhoctienganh

Chìa khóa của việc học tiếng Anh hiệu quả là gì? Đó là quyết tâm, sự kiên trì hay tố chất của mỗi người? Thực tế, điều quan trọng nhất là biết công cụ thích hợp và hình thành thói quen lâu dài. Một trong những cách tốt nhất và vô cùng đơn giản là sử dụng những bài hát ngay trong điện thoại bạn luôn mang theo người.

SSDH nêu một số lý do khiến âm nhạc trở thành công cụ học tiếng Anh hiệu quả.

1. Khoa học chứng minh âm nhạc có thể giúp người học ngôn ngữ thứ hai tiếp thu ngữ pháp, từ vựng và cải thiện phát âm. Ngoài ra, người ta đặt ra thuật ngữ “hiệu ứng Mozart”, chỉ việc nghe nhạc giúp nâng cao hiệu quả cuộc sống, trong đó có các nhiệm vụ như học tập.

2. Lời bài hát luôn chứa nhiều từ vựng, cụm từ và cách diễn đạt hữu ích, phù hợp sử dụng hàng ngày. Ngôn ngữ mới nhất của người bản xứ cũng thường xuyên được cập nhật trong âm nhạc.

3. Khi nghe nhạc, bạn sẽ dần quen thuộc với âm thanh của ngôn ngữ này, nhờ đó dần hoàn thiện phát âm và bắt đầu nói theo nhịp điệu, tông giọng tự nhiên.

4. Bài hát là thứ bạn dễ muốn nghe đi nghe lại và in sâu trong tâm trí, đến nỗi bạn có thể vô tình bật ra mà không tự ý thức. Đó là khả năng kỳ lạ của âm nhạc. Chỉ sau một thời gian ngắn nghe bài hát, bạn sẽ không thể quên được các từ vựng và cụm từ mà không cần tập trung ghi nhớ.

5. Mối liên kết giữa bài hát với cảm xúc của con người rất rõ rệt. Khi nghe một bài hát, tâm trạng của chúng ta cũng có thể ảnh hưởng theo. Những thứ liên quan đến cảm xúc thường dễ nhớ lâu.

6. Nghe nhạc là thói quen dễ hình thành. Một lý do khiến nhiều người cảm thấy khó học ngôn ngữ là không tìm được thời gian dư ra trong ngày để nghiên cứu. Nhưng khi học tiếng Anh qua bài hát, bạn có thể tận dụng vào bất kỳ lúc nào, khi đang trên ôtô, nấu ăn trong bếp, thậm chí khi đi tắm. Chỉ cần chọn thể loại nhạc yêu thích, bạn có thể nghe rất nhiều lần mà không cảm thấy chán.

7. Âm nhạc dạy cho bạn văn hóa của các nước nói tiếng Anh. Không chỉ được lợi về ngôn ngữ, bạn còn tiếp thu suy nghĩ và cảm nhận của con người ở bên kia quả địa cầu. Khi thuộc nhiều bài hát hoặc biết thông tin về các nghệ sĩ nổi tiếng, bạn cũng có nhiều thứ để trò chuyện với những người nói tiếng Anh.

Cá Domino (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply