Lý do nhiều sinh viên Anh chọn Mỹ làm điểm đến du học

0

Sẵn sàng du học – Số lượng du học sinh Anh tại các trường đại học Mỹ gia tăng đều đặn trong suốt thập kỷ qua.

ssdh-rennes-business-school-sinh-vien

Có bao nhiêu sinh viên quốc tế Anh tại Mỹ?

Số liệu mới nhất (từ 2017-2018) cho thấy 11.460 học viên mang quốc tịch Anh đang học tập và nghiên cứu tại Hoa Kỳ, tăng mạnh so với năm 2019-2010 là 8,861 người. Điều này thể hiện ngay cả với sức mạnh của đồng bảng Anh, bằng cấp của Mỹ vẫn là một lựa chọn phổ biến.

Một số trường được yêu thích nhất bao gồm Harvard, Yale, Princeton, Stanford, Đại học New York và Đại học Nam California.

Tại sao nhiều sinh viên đi đến Mỹ?

Đã có rất nhiều người nổi tiếng như Emma Watson (Đại học Brown) chọn con đường du học này và điều đó đã tạo nên một xu hướng. Ba yếu tố chính thúc đẩy những người trẻ tuổi đến với đất nước này là cơ hội học tập, phong cách sống và sự sẵn có ngày càng cao của hỗ trợ tài chính cho sinh viên nước ngoài.

Ngoài ra, trong khi không ít người sợ chọn sai khóa học ở Anh, hoặc không thực sự biết nên chọn ngành gì, dẫn đến lãng phí thời gian và tiền bạc, thì điều này lại không bao giờ xảy ra ở Mỹ do mức độ linh hoạt của bằng cấp.

Vấn đề tài chính

Sự chênh lệch chi phí là vấn đề đáng quan tâm nhất. Tại Đại học Oxford, ước tính chi phí sinh hoạt là 14.850 bảng, học phí là 9.250 bảng, tổng cộng là 24.100 bảng vào năm 2020. Trong khi đó, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) có giá 73.160 đô la (59.447 bảng Anh), nhiều hơn gấp đôi so với Oxford. Tuy nhiên, hầu hết học viên tại MIT đều trả ít hơn thế nhờ các chương trình hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế. Theo Ủy ban Fulbright, 600 trường đại học Mỹ sẵn sàng tài trợ học bổng cho du học sinh ít nhất là 20.000 đô la.

Ngoài ra, chi phí đi lại cũng nên được cân nhắc.

Về lợi ích lâu dài

Mặc dù cạnh tranh tuyển sinh tại đây khá gay gắt, nhưng sinh viên đánh giá cao cách tiếp cận toàn diện, cung cấp cho họ nhiều kỹ năng hơn là các điểm số. Sinh viên Anh ca ngợi giá trị lâu dài của bằng đại học Mỹ vì mang đến cơ hội tham gia vào hệ thống việc làm chuyên nghiệp, ổn định và rộng khắp thế giới.

ssdh-manitoba-university-sinh-vien1

Lời khuyên giúp ứng tuyển thành công

Dưới đây là một số lời khuyên của Anthony Nemecek, tác giả của ấn bản mới “The Good School Guide – Uni in the USA”.

Tìm hiểu thật kỹ

  • Sử dụng công cụ tìm kiếm miễn phí College Board (collegeboard.com)
  • Xem xét các tiêu chí quan trọng đối với bản thân, bao gồm học thuật và xã hội
  • Không có một bảng xếp hạng chính thức nào tại Mỹ. Nếu đang sử dụng bất kỳ báo cáo xếp hạng nào, hãy xem các tiêu chí được xét
  • Không nên quá chú trọng đến danh tiếng

Hãy thực tế

  • Hãy nhìn vào số lượng hồ sơ được chấp nhận của mỗi trường để xác định tỷ lệ cạnh tranh. Nếu điểm số hoặc kết quả kiểm tra của mình dưới mức trung bình, bạn sẽ cần các kỹ năng khác để bù lại.

Lựa chọn khôn ngoan

  • Có thể sẽ nộp đơn từ 6 đến 10 trường
  • Đánh giá khả năng được nhận theo mức độ: “Khó trúng tuyển”, “Có thể trúng tuyển”, “Dễ trúng tuyển”.

Xem xét trường hợp một trường đại học gửi thư mời nếu bạn chắc chắn muốn theo học, tuy nhiên nó đi kèm với sự ràng buộc.

Tiếp xúc trước với bộ phận tuyển sinh bằng cách gửi thư hoặc tham gia một phiên hỏi đáp trực tuyến.

Nhiều trường đại học Google ứng viên, vì vậy nếu bạn tham gia vào mạng xã hội, hãy đảm bảo thông tin công khai là phù hợp.

Tạo lợi thế

  • Có thời gian chuẩn bị đầy đủ cho các kỳ thi ACT / SAT
  • Thông báo cho trường hiện tại biết quyết định du học để chuẩn bị hồ sơ (Ví dụ UCAS)

Hãy cẩn thận và có tiếng nói

  • Đảm bảo bộ hồ sơ ứng tuyển được hoàn thành đầy đủ và kỹ lưỡng
  • Các bài luận ứng tuyển phần lớn không mang tính học thuật. Hãy cố gắng thể hiện bạn là ai và sẽ mang đến những gì cho cộng đồng.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply