Malaysia siết chặt chính sách Visa đối với sinh viên quốc tế

0

SSDH – Bộ giáo dục Đại học Malaysia yêu cầu sinh viên quốc tế phải có Thẻ bảo hiểm y tế, giấy nhập học, Thẻ sinh viên trước khi đăng kí xin Visa vào quốc gia này.

 du%20hoc%20malaysia.jpg

 

Được xem là một trong những quốc gia phát triển nhất Đông Nam Á, Malaysia dần trở thành điểm đến du học lí tưởng thu hút của sinh viên trong khu vực và trên thế giới. Hiện nay, có đến 95.000 sinh viên quốc tế đang theo học tại đây. Chính vì thế, Bộ trường Bộ giáo dục Đại học Malaysia đã quyết định đưa ra một số yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với các sinh viên nước ngoài muốn theo học tại quốc gia này.

 

Bộ trưởng Datuk Seri Mohamed Khaled Nordin cho rằng những biện pháp này là để bảo đảm chỉ có những sinh viên quốc tế đến Mã Lai với lí do du học thực sự chứ không phải những nguyên nhân khác.

 

“Trước đây, một sinh viên có thể đặt chân vào Malaysia trước khi bắt đầu nhập học tại một cơ sở nào đó”. Tuy nhiên, tình hình hiện nay không cho phép hiện tượng này xảy ra nữa.

 

Bộ trưởng Datuk Seri Mohamed Khaled Nordin cho biết, những yêu cầu này bao gồm việc đòi tất cả sinh viên nước ngoài phải có Bảo hiểm y tế, thẻ sinh viên và giấy chứng nhận nhập học của một cơ sở đào tạo bậc Đại học trước khi đăng kí xin Visa qua EMGS (Education Malaysia Global Services – Ủy ban Giáo dục toàn cầu Malaysia).

 

Ông cũng nói thêm rằng sinh viên quốc tế nên học thêm Bahasa Malaysia (Tiếng Mã Lai) trong năm đầu du học để có thế giao tiếp với người Malaysia.

 

“Bây giờ, tất cả những vấn đề liên quan đến sinh viên nước ngoài thuộc Bộ nhập cư (Immigration Department) đều sẽ được giải quyết bởi EMGS”. Ông cũng cho biết thêm hiện đã có 95.000 sinh viên quốc tế đang theo học tại quốc gia này. Như vậy, EMGS, công ty hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của Bộ, sẽ là điểm dừng chân cho việc đăng kí nhập học của sinh viên quốc tế. Công ty này sẽ dẫn dắt và kết nối các chương trình xúc tiến và hoạt động của nền giáo dục bậc Đại học của Malaysia cũng như các chương trình tuyển dụng và hỗ trợ cho sinh viên nước ngoài

 

Nguồn: VNN

Share.

Leave A Reply