“Mario”: Là cầu thủ thì không được yêu nhau?

0

Sẵn sàng du học – Câu chuyện tình trai giữa hai chàng cầu thủ trong bộ phim Thụy Sĩ "Mario" khiến nhiều người thổn thức vì những trắc trở trong cả con đường luyện tập lẫn tình cảm của hai nhân vật chính.

Mario là tên tác phẩm của đạo diễn người Thụy Sĩ Marcel Gisler xoay quanh hai cầu thủ trẻ Leon và Mario cùng tình yêu chớm nở đã gặp nhiều bão tố.

Bóng đá từ lâu được xem là môn thể thao vua, biểu tượng của sức mạnh và nam tính. Trong số 20 câu lạc bộ đang đá cho giải Ngoại Hạng Anh không có lấy một cầu thủ công khai là người đồng tính. Có thể họ đều là những người dị tính, có thể một số trong đó chọn cách che giấu giới tính thật. Để hiểu thêm về điều gì ngăn cản các cầu thủ công khai giới tính của họ, chúng ta nên thưởng thức bộ phim Mario.

ssdh-mario

Nhân vật chính của phim, cậu cầu thủ trẻ năng nổ người Đức Leon (Aaron Altaras) đã ngay lập tức để ý tới chân sút Mario (Max Hubacher) trong đội. Leon với mái tóc tối và làn da màu trái olive đã đổ rạp trước một Mario tóc vàng, mắt xanh cùng những bước chạy bùng nổ trên sân cỏ. Lửa tình được thắp lên khi hai anh chàng còn được ở chung trong căn hộ do câu lạc bộ sắp xếp cho Leon có chỗ ở, còn Mario thì cũng không phải đi đi về về nhà mẹ ở vùng nông thôn Thụy Sĩ xa xôi. 

Phải mất tới 35 phút thì khán giả mới được chứng kiến cú khóa môi đầu tiên giữa hai anh chàng trong khi đang chơi điện tử. Mario có sự dè dặt và kiềm chế mà những khán giả hiện đại tưởng như họ đang xem một phim tình cảm đồng tính của thập niên 80. Thế nhưng ngay sau bước ngoặt đó, mạch phim được cải thiện đáng kể. Ngày hôm sau trong khi Leon ngập ngừng định nói lời xin lỗi, Mario đã chủ động hôn cậu chàng nồng nhiệt. Khoảnh khắc đó, đôi mắt cún con của Mario như khẳng định cậu chẳng muốn đi đâu xa, chỉ cần mãi ở bên cạnh người bạn dễ thương này.

ssdh-mario1

Câu chuyện tình của họ vấp phải sự phản đối từ câu lạc bộ – những người lo sợ chuyện này sẽ phá hủy danh tiếng của nơi đây và cả sự nghiệp tương lai của các tài năng trẻ. Các cầu thủ trong đội thì chế nhạo và xa lánh Leon lẫn Mario. Nhất là Mario, giờ đây bị giằng xé giữa giấc mơ sân cỏ chuyên nghiệp, ý định nói dối bố mẹ, bạn bè và khát khao dành cho Leon.

Giống như tác phẩm The Pass của đạo diễn Ben A. Williams trong đó Russell Tovey vào vai một cầu thủ giấu giới tính thật của mình trong suốt 10 năm liền, đạo diễn Gisler đã sử dụng thời gian như một chiếc chìa khoá mở ra cánh cửa dẫn tới cảm xúc của nhân vật. Dù tựa đề của phim chỉ ra rõ ràng rằng câu chuyện của ai được kể, thế nhưng nó đã chẳng xót xa như thế nếu như hai nhân vật chọn hai cách giải quyết câu chuyện khác nhau.

ssdh-mario2

Trailer gần như đã hé lộ toàn bộ câu chuyện. Tình cảm của hai người nảy nở, tiến triển, gặp trắc trở và rồi Mario chọn cách phủ nhận nó. Bộ phim không có nhiều cảnh tình tứ của hai anh chàng, thay vào đó là rất nhiều chi tiết liên quan đến công việc nội bộ của đội bóng. Hai diễn viên phim là Hubacher và Altaras đều có nhiều năm kinh nghiệm chơi bóng đá, vì thế họ đều rất thoải mái trong những cảnh phim trình diễn kỹ thuật.

ssdh-mario3

Mario không phải là một bộ phim xuất sắc về đề tài đồng tính, nhưng là bộ phim cần thiết để nhắc nhở chúng ta rằng không có một môn thể thao nào dành riêng cho người dị tính. Nếu xã hội cởi mở hơn với cộng đồng LGBT, có lẽ chúng ta đã được chứng kiến cái kết có hậu của một chuyện tình đẹp trong bóng đá. 

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply