Marriage Story – bi kịch hôn nhân trở thành tác phẩm để đời của Scarlett Johansson

0

Sẵn sàng du học – Marriage Story là bộ phim tâm lí xuất sắc với sự tham gia của Scarlett Johansson và Adam Driver.

(Cảnh báo: Bài viết tiết lộ nội dung Marriage Story)

Marriage Story (Câu Chuyện Hôn Nhân) là một trong những ứng cử viên nặng kí của mùa Oscar 2020. Với sự tham gia của hai ngôi sao lớn là Scarlett Johansson và Adam Driver, phim đã mô tả một cách chân thực và sinh động quá trình li hôn của một cặp đôi nghệ sĩ.

ssdh-marriage-story

 

1. Câu chuyện cuốn hút bất ngờ

Ai cũng nói chung sống với nhau mới khó còn rời bỏ nhau rất dễ, nhưng Marriage Story lại chứng minh điều ngược lại. Charlie (Adam Driver) là một đạo diễn kịch đang lên còn Nicole (Scarlett Johansson) từng là một ngôi sao truyền hình đình đám. Nicole bức bối vì phải sống theo ý chồng trong khi Charlie không cảm thấy mình có lỗi. Họ quyết định chia tay trong êm đẹp. Tuy nhiên, quá trình li hôn lại trở nên phức tạp khi cặp đôi xung đột vì quyền nuôi dưỡng con trai.

WYB_3269.nef

WYB_3269.nef

ssdh-marriage-story1

 

Một vụ li hôn bình thường cũng có thể trở thành chiến trường khốc liệt khi đôi bên không chịu nhượng bộ. Từng đường đi, nước bước đều phải được sắp xếp rõ ràng để hạ gục đối thủ và giành chiến thắng về phía mình. Phim lựa chọn một chủ đề thú vị lại có cách kể chuyện thông minh.

2. Diễn xuất tuyệt vời của nam – nữ chính

Chắc hẳn Marriage Story sẽ không hay đến thế nếu phim không được đóng chính bởi Scarlett Johansson và Adam Driver. Scarlett Johansson sau cả một thập kỉ bị đóng khung với danh "đả nữ gợi cảm" đã có một vai diễn chứng minh thực lực. Nicole của Scarlett bề ngoài là một người rất ngọt ngào, lịch thiệp. Dù đã li hôn, cô vẫn đối xử rất tốt với chồng cũ. Tuy nhiên, Nicole lại nắm thế chủ động. Cô quyết tâm giành lại cuộc sống vốn thuộc về mình tại Los Angeles. Ánh mắt đẫm nước của Scarlett khi tâm sự với luật sư Nora Fanshaw là một trong những phân đoạn xuất sắc nhất của phim.

Bên cạnh đó, Charlie dù có tính gia trưởng nhưng cũng không phải là người chồng, người cha tệ. Anh bị sốc trước những quyết định dứt khoát của vợ cũ. Nguyện vọng duy nhất của anh là muốn đưa con trai về sống với mình ở New York, nhưng để đạt được điều đó, anh phải trải qua những phiên tòa tốn kém thời gian và tiền của. Với ngoại hình đậm chất nghệ sĩ và ánh mắt sắc sảo, Adam Driver rất phù hợp với vai diễn. Ngôi sao của Star Wars và BlacKkKlansman không hề Scarlett Johansson lấn át dù anh kém cô đến chục năm kinh nghiệm trong nghề.

3. Bộ phim không dành cho tất cả mọi người

Marriage Story hay, hấp dẫn, nhưng những khán giả đã từng trải sẽ đồng cảm và thấy phim ý nghĩa hơn những người chưa lập gia đình. Trong gần 2 tiếng rưỡi của bộ phim, một số người có thể thấy mâu thuẫn giữa Charlie và Nicole không quá nghiêm trọng, vì sao họ không thể hòa giải với nhau? Nhưng có lẽ đa số nguyên nhân đổ vỡ của các cặp đôi lại vì những lí do tưởng chừng "ngớ ngẩn" như vậy.

ssdh-marriage-story3 ssdh-marriage-story4

 

Là phim tâm lí nên nhịp phim của Marriage Story khá chậm, phần lớn là các cảnh đối thoại. Góc quay tĩnh, đặc tả nhân vật được sử dụng chủ yếu. Nếu muốn xem một bộ phim có tình tiết gây cấn hay cú twist dữ dội, Marriage Story không phải là lựa chọn hợp lí. Tuy nhiên, nếu muốn hiểu thêm về đời sống hôn nhân, đây là một trong những tác phẩm hay nhất.

Marriage Story đã được phát hành trên hệ thống Netflix.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply