Mất gốc tiếng anh, học Ielts như thế nào?

0

Sẵn sàng du học – Cô Trà My, giảng viên IELTS Fighter cho biết, nhiều người có suy nghĩ học IELTS rất khó, chỉ dành cho người giỏi tiếng Anh. Điều này tạo rào cản với người mất gốc tiếng Anh. Là người dành nhiều thời gian nghiên cứu chuyên sâu về IELTS, cô khẳng định, mọi người có thể học IELTS ngay từ khi bắt đầu.

hoc-ielts-ssdh-2

Cách học IELTS cho người mất gốc tiếng Anh

Đối với IELTS,bạn cần xây dựng nền tảng tiếng Anh vững với 3 chân kiềng là phát âm, ngữ pháp và từ vựng.

“Bạn nên kết hợp việc học phát âm với video luyện phát âm từ BBC Learning English hoặc VOA Learning English và phát triển dần từ phát âm ký tự – từ – câu. Khi nắm được quy tắc, bạn có thể phát âm bất cứ từ nào trong từ điển và dễ ghi điểm trong bài thi Speaking”, cô Trà My nói. 

Về ngữ pháp, IELTS có 3 chủ điểm quan trọng bạn cần nắm chắc là thì, từ nối và dạng từ. Bạn có thể sử dụng cuốn English Grammar in Use của Raymond Murphy để trang bị nền tảng ngữ pháp. 

Về từ vựng, người học cần tích lũy vốn từ IELTS ngay khi bắt đầu. Bạn nên học theo chủ đề IELTS, cố gắng 5 từ mỗi ngày, sau một tuần thì học nhắc lại để nhớ. Học từ vựng kết hợp hình ảnh, âm thanh và liên tưởng ví dụ sẽ ghi nhớ lâu hơn.

Thái Hải (SSDH) – Theo mangduhocuc.net

Share.

Leave A Reply