‘Matrimonial Chaos’: Hôn nhân không chỉ là tình yêu mà còn là trách nhiệm

0

Sẵn sàng du học – Phim mới của Cha Tae Hyun và Bae Doo Na là một tác phẩm hài – lãng mạn thú vị xoay quanh vấn đề nan giải của hôn nhân, đó là ly dị.

Vụ Ly Hôn Thế Kỷ (Matrimonial Chaos) là drama được KBS làm lại từ tác phẩm Saikou no Rikon phát sóng trên đài Fuji TV năm 2003, xoay quanh những suy nghĩ của đàn ông và phụ nữ độ tuổi 30 về đời sống hôn nhân. Hôn nhân, với họ, là "địa ngục" đang thiêu đốt dần tình yêu ngọt ngào thuở ban đầu, biến thứ tình yêu ấy trở thành tro tàn giống như chính sự tàn phai về tinh thần lẫn thể xác của cả người vợ và người chồng.

ssdh-matrimonial-chaos

Chuyện phim bắt đầu bằng lời thoại đầy than thở của anh chàng Jo Seok Moo (Cha Tae Hyun) về "sự nghiệp" làm chồng của cô vợ Kang Hwi Roo (Bae Doo Na). Chàng thì thích một mình, dành thời gian để ngẫm nghĩ và thư giãn trong thế giới riêng còn nàng lại muốn giữ lửa tình yêu khi luôn tranh thủ quấn quýt bên chàng. Thế rồi cô bạn Jin Yoo Young (Lee El) xinh đẹp cùng anh chàng đào hoa Lee Jang Hyun (Son Seok Woo) xuất hiện khiến cuộc hôn nhân của cặp đôi "Moo Roo" đứng bên bờ sụp đổ.

Vụ Hôn Nhân Thế Kỷ không phải là một câu chuyện tình yêu với các tình tiết "ngọt như mật" thường thấy. Thay vào đó là những sự thật tàn khốc, nghiệt ngã mà những người lớn thế kỷ 21 đang phải đối mặt hàng ngày khi trói buộc sự tự do, ước mơ và sở thích cá nhân bằng tờ giấy "đăng ký kết hôn". Seok Moo và Hwi Roo là hai thái cực quá khác biệt từ tính cách đến lối sống và ngay cả cách thể hiện tình yêu.

Họ đến với nhau vì tình yêu, thế nhưng hôn nhân không chỉ cần tình mà còn cần nghĩa. Đó là trách nhiệm, nghĩa vụ, là sự hy sinh thầm lặng để vun vén cho một tổ ấm gia đình hạnh phúc. Mỗi tập phim là một bài học cho sự trưởng thành, biết chia sẻ, thấu hiểu và gắn kết với nhau giữa các cặp vợ chồng. Họ sẽ ly hôn hay sẽ sống với nhau đến đầu bạc răng long? Phải trải qua hết những bài học ấy mới biết được câu trả lời.

ssdh-matrimonial-chaos1

Vụ Ly Hôn Thế Kỷ giống như một bức tranh hôn nhân ở xã hội phương Đông, nơi mà đàn ông luôn tồn tại tư tưởng "chán cơm thèm phở", quan niệm mọi sự đau khổ bế tắc trong đời mình đều bắt nguồn từ cô vợ "sư tử Hà Đông", còn đàn bà thì luôn nhẫn nhịn, bao dung và tha thứ để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên khi đến một giới hạn nhất định, con người sẽ phá vỡ những định kiến, chuẩn mực nhất thời về hôn nhân để theo đuổi những gì bản thân mình cho là đúng. Chỉ khi mỗi người mỗi ngả, chúng ta mới nhận ra điều gì là quý giá, là cần thiết nhất cho chính mình. 

Cách dẫn dắt tình tiết trong phim khá ấn tượng khi kịch bản được phát triển qua lời kể chuyện hóm hỉnh và hài hước của nam chính Seok Moo. Đó có thể là những dòng tâm sự trải nghiệm của người chồng "khốn khổ" Seok Moo về vợ, hay về những rung động với "người thứ ba" Jin Yoo Young. Tất cả những điều này khiến câu chuyện trở nên nhẹ nhàng, hấp dẫn và gần gũi hơn. Bên cạnh đó, việc bộ phim lãng mạn hóa những lo toan, muộn phiền vụn vặt trong đời sống gia đình hàng ngày cũng là một điểm nhấn thú vị ở Vụ Ly Hôn Thế Kỷ.

ssdh-matrimonial-chaos2

Một điểm cộng lớn nữa ở Vụ Ly Hôn Thế Kỷ chính là dàn cast. Phim sở hữu hai diễn viên hạng A của điện ảnh xứ Hàn là Cha Tae Hyun và Bae Doo Na. Cha Tae Hyun vẫn giữ nguyên cái chất hài rất duyên của mình và thêm vào đó là sự trưởng thành, từng trải khi hóa thân thành người đàn ông đã có vợ Seok Moo. Trong khi đó, mỹ nhân mặt lạnh Bae Doo Na lại biến hóa thành một Hwi Roo lập dị nhưng rất nữ tính, dịu dàng, luôn âm thầm dõi theo yêu thương Seok Moo.

Điểm đáng lo ngại nhất ở drama này có lẽ chính là đề tài đã khá cũ của nó so với vũ trụ ý tưởng kịch bản "bao la" của truyền hình Hàn Quốc. Bên cạnh đó, việc bộ phim được làm lại từ tác phẩm nổi tiếng Saikou no Rikon cũng khiến người hâm mộ của bản gốc đòi hỏi cao hơn ở phiên bản remake. Khán giả vừa đòi hỏi ở Vụ Ly Hôn Thế Kỷ của đài KBS tính đột phá so với bản Nhật, vừa mong muốn bộ phim giữ nguyên bản chất, cái hay của nguyên tác. Đây sẽ là một thử thách khó khăn dành cho đội ngũ sản xuất của phim.

ssdh-matrimonial-chaos3

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply