‘Méc’ teen vừa du học vừa ‘cực dễ’ đi du lịch miễn phí

0

SSDH – Du lịch “ở nhờ” hay “đi nhờ xe” nằm trong số những hình thức du lịch siêu tiết kiệm của du học sinh

 

1. Chương trình giao lưu văn hóa

 

04032013duhocanh17.jpg

 

Hàng năm, chính phủ một sẽ tài trợ cho một số chương trình với số lượng hạn chế các sinh viên đại học hoặc học sinh phổ thông tham gia vào các chương trình giao lưu văn hóa kéo dài từ 3 tuần cho đến 1 năm như Chương trình học ở Nhật Bản hay Ấn độ. Chi phí ăn ở, di chuyển và các chi phí khác nằm trong chương trình sẽ được trợ cấp hoàn toàn. Đây là một hình thức để du học sinh được khám phá một nền văn hóa khác

 

2. Dạy tiếng Anh theo hình thức trại hè

 

04032013duhocanh18.jpg

 

Việc giảng dạy tiếng Anh tạo cơ hội cho du học sinh đến nhiều nhiều nơi trên thế giới và đây là một lựa chọn “xứng đáng” cho những teen yêu thích du lịch. Trải nghiệm từ nhiều vùng miền khác nhau sẽ đưa đến cho teen những chuyến du lịch “siêu rẻ” khi mà hầu hết các chi phí đều được nhà trường chi trả.

 

3. Tìm kiếm chương trình hỗ trợ du lịch

 

Có nhiều chương trình hỗ trợ du lịch đang chờ để teen tìm kiếm. Tuy nhiên, một kế hoạch du lịch rõ ràng là hết sức cần thiết để thuyết phục được ban tổ chức chương trình.

 

4. “Săn” quà trúng thưởng

 

04032013duhocanh19.jpg

 

Giải thưởng từ các cuộc thi này khá hấp dẫn. Ví dụ chuyên mục du lịch tờ báo The Telegraph ở Anh sẽ tổ chức thi viết hàng tuần với giải thưởng là 200 bảng Anh cho người chiến tháng và 1 chuyến du lịch ngắn ngày theo lựa chọn của người thắng cuộc.

 

5. Chương trình Du học “đặc biệt”

 

04032013duhocanh20.jpg

 

Một số chương trình du học cho phép du học sinh đi du lịch như một phần của khóa học. Hầu hết các tổ chức ở Anh tham gia vào chương trình ERASMUS, một chương trình trao đổi sinh viên châu Âu thành lập năm 1987, với các trường đại học châu Âu. Các trường học trong tổ chức này thường có các khóa học trao đổi sinh viên với nhau, và tất cả đều được hỗ trợ về mặt tài chính.

 

6. Hướng dẫn viên “nghiệp dư”

 

04032013duhocanh21.jpg

 

Với những kiến thức cơ bản về phong tục tập quán, địa điểm du lịch nổi tiếng tại đất nước mà mình theo học, teen có thể dành thời gian rỗi hay kỳ nghỉ đông, Giáng sinh để trở thành một hướng dẫn viên “nghiệp dư” thông qua các văn phòng du lịch, hay các khách sạn. Duyên dáng, tự tin và giỏi ngoại ngữ là những yếu tố cơ bản mà teen cần có.

 

7. Du lịch “ở nhờ” và “đi nhờ xe”

 

04032013duhocanh22.jpg

 

Hình thức du lịch này phù hợp với những teen có niềm ham mê đặc biệt du lịch “bụi”. Du lịch “ở nhờ” hoàn toàn an toàn nhưng khá nhạy cảm, đòi hỏi teen sớm thích nghi với không khí gia đình của gia chủ. Hai hình thức này giúp teen có những chuyến du lịch xa, dài ngày nhưng không mất một đồng phí nào cho khách sạn và đi lại.

 

8. Trở thành “nông dân”

 

04032013duhocanh23.jpg

 

Đối với những teen không ngại những công việc “chân lấm tay bùn”, tổ chức phi lợi nhuận Cơ hội toàn cầu tại nông trại (WWOOF) sẽ tổ chức các chương trình giúp đỡ nông trại ở nhiều nước trên thế giới. Chỉ mất một mức phí nhỏ để đăng ký thành viên, teen sẽ đổi sức lao động của mình trên các trang trại để có những trải nghiệm thú vị về các vùng miền khác nhau mà hoàn toàn không mất một khoản chi phí nào như đi lại, ăn ở, mua sắm.

 

9. Làm từ thiện

 

04032013duhocanh24.jpg

 

Esther Kezia-Harding và Charlie Draper – sinh viên trường đại học Cambridge, Anh – là 2 trong số hàng nghìn sinh viên tham gia vào chuyến du lịch có tên gọi là “Jailbreak” để gây quỹ từ thiện. Chuyến đi này được tổ chức hàng năm với những cuộc hành trình dài mà không mất một khoản chi phí nào.

 

10. “Lợi dụng” bạn bè

 

04032013duhocanh25.jpg

 

Tại một môi trường quốc tế, teen sẽ không khó khăn khi kết bạn được với nhiều người đến từ mọi quốc gia trên thế giới. Tại sân trường đại học, khu ký túc xá hay thậm chí là nhà ăn của trường, bạn có thể tận hưởng những chuyến du lịch theo cách rất “chất”. Chỉ một cuộc trò chuyện hay gặp gỡ hàng ngày, sinh viên có cơ hội khám phá về con người, phong tục tập quán hay ngôn ngữ qua người bạn đến từ đất nước đó hoặc teen sẽ không không mất tiền ở và hướng dẫn du lịch khi  có cơ hội đến thăm “nhà” của những người bạn đó.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Tiin

 

Share.

Leave A Reply