Mekhi Johnson – Nam sinh đỗ 8 trường đại học danh giá khối Ivy League

0

Sẵn sàng du học – Mekhi Johnson đang là học sinh cuối cấp trường nam sinh Gilman, Mỹ đã xuất sắc trúng tuyển vào 8 trường đại học danh giá nhất thế giới thuộc khối Ivy League: Harvard, Yale, Columbia, Cornell, Brown, Dartmouth, Pennsylvania và Princeton.

Mùa apply học bổng năm 2018 có rất nhiều câu chuyện truyền được cảm hứng cho mọi người. Ngày 4/4 video nam sinh 17 tuổi nhận học bổng toàn phần của đại học Harvard và 19 trường hàng đầu thế giới được cư dân mạng chia sẻ khắp mạng xã hội, ngày 5/4 lại có một câu chuyện được mọi người ca tụng: Nam sinh da màu người Mỹ trúng tuyển vào 8 trường đại học thuộc khối Ivy League.

ssdh-mekhi-johnson

Mekhi Johnson đang là học sinh cuối cấp trường nam sinh Gilman, Mỹ. 8 ngôi trường mà cậu trúng tuyển bao gồm: Harvard, Yale, Columbia, Cornell, Brown, Dartmouth, Pennsylvania và Princeton…

ssdh-mekhi-johnson1

 

Johnson là một trong số ít ỏi học sinh Mỹ trúng tuyển vào cả 8 trường đại học danh tiếng nhất hành tinh này. Khi nhận kết quả, cậu gọi cho mẹ và kể rằng: "Mẹ mình bắt đầu la hét là con trai tôi đỗ Harvard rồi, và mọi người trong nhà hàng cùng vỗ tay. Từ lúc biết tin đến bây giờ, mình không thể thốt nên lời. Mình cảm thấy bản thân thật phi thường".

Khi Johnson lên sáu, cậu đã nghe câu chuyện trên radio về một học sinh trúng tuyển 8 trường Ivy League. Cậu quay sang mẹ và nói "Con muốn đạt được điều đó". Ngoài ra Johnson còn trúng tuyển Đại học Chicago.

Năm ngoái, khối trường Ivy League nhận được hơn 280.000 hồ sơ ứng tuyển, trong đó chưa tới 5 học sinh trúng tuyển cả 8 trường. Johnson là học sinh đầu tiên của trường nam sinh Gilman làm được điều này.

ssdh-mekhi-johnson2

 

Điểm trung bình của cậu bạn này là 98,1/100. Cậu còn là biên tập viên tạp chí văn học của trường, chơi trong ban nhạc jazz và trống, tham gia sản xuất các vở nhạc kịch. Johnson cũng làm tình nguyện viên hỗ trợ học sinh tiểu học từ những khu phố thu nhập thấp.

Bà Thomas Johnson, mẹ của Johnson cho biết con trai khiêm tốn, thậm chí không hề đăng thành tích mới của mình lên Facebook, nhưng bạn bè đã chúc mừng không ngớt sau khi biết tin.

Cậu bạn dự định nghiên cứu khoa học chính trị và sẽ tham dự trường luật. Johnson muốn sử dụng những trải nghiệm của mình để chống nạn phân biệt chủng tộc.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply