Mẹo hay đẩy lùi áp lực thi cử cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Giai đoạn ôn tập trước mỗi kỳ thi đều rất áp lực và căng thẳng nên 10 mẹo nhỏ sau đây có thể giúp cho sinh viên luôn bình tĩnh, tự chủ và giữ vững tinh thần trong học tập

sinh-vien

Quản lý thời gian

“Nước tới chân mới nhảy” luôn là một quyết định sai lầm. Chính vì vậy, việc lên kế hoạch học tập ngay từ giai đoạn đầu sẽ giúp sinh viên trở nên bình tĩnh, tránh được áp lực. Bám sát kế hoạch đề ra sẽ là bước khó nhất nhưng bù lại khi hoàn thiện mỗi phần việc, ta sẽ cảm thấy rất thoải mái. Đừng quá chặt chẽ với bản thân.

Mặc dù tinh thần tự giác là cần thiết để có thể bám sát kế hoạch học tập nhưng đừng tạo quá nhiều áp lực cho bản thân. Chỉ cần ôn tập đầy đủ và cố gắng hết sức mình, công sức bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng. Nghỉ ngơi đầy đủ, tránh học thâu đêm cũng là một quyết định đúng đắn trước mỗi kỳ thi.

Thường xuyên nghỉ ngơi

Chỉ cần 5 phút nghỉ ngơi, thư giãn, chúng ta sẽ cảm thấy tràn ngập năng lượng khi quay lại bàn học.

Thay đổi không gian học tập

Đến thư viện, quán cafe hay công viên cũng là một cách tốt để thay đổi không gian học tập

Đừng lạm dụng cafe

Chỉ một chút caffeine mới giúp chúng ta thực sự tập trung, quá nhiều chất kích thích trong cơ thể sẽ dẫn đến cảm giác lo lắng, không thoải mái và thậm chí dẫn đến vấn đề sức khỏe.

Uống đủ nước

Một cốc nước trên bàn học sẽ giúp cho não bộ tập trung, trà thảo dược cũng là một cách rất tốt để tránh thiếu nước, nhất là trong mùa đông.

Cung cấp dinh dưỡng cho não

Hãy nghỉ ngơi, ăn đủ bữa và để sẵn đồ ăn vặt lành mạnh như các loại hạt hay hoa quả khô ở bàn học để học tập hiệu quả nhất.

Tìm bạn học

Việc trao đổi kiến thức khi học cùng nhau sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn. Kể cả khi hai bạn không thi cùng môn, sự động viên tinh thần giữa 2 người cũng là một yếu tố giúp ôn tập trở nên nhẹ nhàng hơn.

Tìm kiếm sự giúp đỡ

Ngoài việc tìm bạn học, ta có thể trao đổi với các bạn cùng lớp cũng như thầy cô giáo đối với phần kiến thức mình chưa nắm rõ. Khi cảm thấy hơi áp lực, hãy trò chuyện với gia đình và bạn bè để thư giãn. Khi cảm thấy quá áp lực, cần trao đổi ngay với bác sĩ tâm lý để có hướng giải quyết đúng đắn nhất.

Tự thưởng cho bản thân

Hãy tự thưởng cho bản thân mỗi khi đã hoàn thành được một phần ôn tập nào đó, ví dụ như uống cafe ở một quán yêu thích, đi dạo cho thông thoáng đầu óc hay trò chuyện vui vẻ với bạn bè.

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply