Mẹo hay giúp làm bánh pancake trong chớp mắt mà ngon thì khỏi chê

0

Sẵn sàng du học – Dùng mẹo này làm bánh không chỉ nhanh gọn mà cũng đỡ phải dọn rửa nhiều sau khi chế biến xong.

ssdh-pancake

Bánh pancake là một loại bánh rất dễ làm lại không đòi hỏi kỹ thuật gì công phu, nguyên liệu cũng khá dễ tìm. Đặc biệt, không cần lò nướng hay lò vi sóng mà chỉ cần một chiếc chảo chống dính là được. Áp dụng với mẹo làm sau thì mọi công đoạn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Nguyên liệu cho cách làm bánh pancake đơn giản:

– 250g sữa

– 220g bột mì

– 2 lòng đỏ trứng

– 30g bơ đun chảy

– 50g đường

– 2 lòng trắng trứng

– Vài giọt nước cốt chanh

– Một ít muối

– 1 chai nhựa loại to

Cách làm bánh pancake đơn giản:

– Bạn cho tất cả nguyên liệu trứng, đường, muối, bột mì, dầu ăn, sữa tươi vào chai nhựa.

– Sau đó, bạn đậy nắp chai cho kín rồi dùng tay lắc mạnh chai nhựa cho các nguyên liệu tan đều với nhau. Dùng cách lắc chai này sẽ nhanh và tiện hơn rất nhiều so với việc khuấy bột nhé.

– Khi các nguyên liệu đã tan đều thì bạn đổ một ít hỗn hợp ra chảo. Cố gắng đổ thật khéo để tạo thành hình chiếc bánh tròn cho đẹp mắt.

– Bạn rán bánh cho vàng rồi lật bánh lại rán tiếp mặt còn lại.

– Cuối cùng, sau khi rán xong thì bạn sẽ có ngay đĩa bánh pancake vàng ngon thế này nhé. Bạn có thể rưới một ít si rô hoặc mứt trái cây lên để ăn kèm cho ngon ngọt hơn.

ssdh-pancake1

Sau khi xem các bước làm xong thì đây đúng là cách làm bánh pancake đơn giản “nhất quả đất” nhé. Cuối tuần rảnh rỗi, bạn có thể mua một ít nguyên liệu về và làm bánh theo mẹo trên, vừa nhanh gọn, ít tốn thời gian mà cũng đỡ phải rửa vật liệu nấu nướng phiền phức. Bánh này dùng để ăn sáng, ăn xế đều rất tuyệt đó.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply