Mẹo hữu ích trong giao tiếp tiếng Anh

0

Sẵn sàng du học – Khi lắng nghe người kia nói, bạn có thể chọn từng từ hoặc câu cảm thán thích hợp như "Wow!", "That's great!".

Bạn có thường gặp khó khăn khi cố diễn đạt suy nghĩ bằng ngôn ngữ khác? Hay khi tìm được cơ hội để luyện tập, bạn cũng không biết phải nói gì? Những lưu ý dưới đây giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp tiếng Anh. 

Mở đầu cuộc hội thoại

Những chủ đề an toàn gồm thời tiết, công việc, thể thao và sở thích. 

Where are you from? Đây thường là câu hỏi đầu tiên để làm quen. Bạn có thể trả lời tên nước hoặc địa danh cụ thể, chẳng hạn "I'm from England' hay "I'm from Dallas".

Is this your first trip to New York? Bạn có thể dùng câu này với du khách.

giao-tiep

 

t’s hot today, isn’t it? Bàn luận về thời tiết rất phổ biến trong giao tiếp, đặc biệt là ở Anh. 

What do you do for a living? Câu này tương đương "Where do you work?" hay "What’s your job?". 

Did you see the match last night? Thể thao là chủ đề lôi cuốn, nhưng có thể dẫn đến tranh cãi nếu hai người ủng hộ hai đội khác nhau.

Chủ đề cần tránh

Tùy văn hóa mỗi quốc gia, vùng miền, chủ đề nhạy cảm có thể khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, bạn nên tránh nói về chính trị, tôn giáo, tuổi tác và tình trạng hôn nhân. 

How old are you? Hỏi tuổi là việc thiếu tế nhị ở các nước phương Tây, đặc biệt là khi đàn ông hỏi phụ nữ. 

Have you put on weight? Bạn không nên bình luận về cân nặng của người khác, trừ khi mối quan hệ giữa cả hai rất thân thiết.  

How much do you earn? Đa số cảm thấy ngượng ngùng hoặc khó chịu khi bị hỏi mức lương.  

Mẹo nhỏ

Bạn có thể kéo dài cuộc trò chuyện bằng cách thêm vào các câu hỏi chi tiết. Chẳng hạn, khi ai đó nói "I saw a really good film last night", bạn hãy hỏi tiếp: "Really? What was it about?".

Ngoài ra, những từ hoặc câu cảm thán sẽ thể hiện bạn đang nghiêm túc lắng nghe: "Oh?", "Wow!", "That's great!" hay "That's too bad". 

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply