Mẹo quản lý thời gian đơn giản cho sinh viên đại học

0

Sẵn sàng du học – Quản lý thời gian một cách khoa học và hợp lý sẽ giúp bạn cân bằng được giữa việc học cùng những sinh hoạt cá nhân, hoạt động ngoại khóa.

ssdh-sinh-vien

1. Ưu tiên các công việc quan trọng

Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây là bí kíp giúp sinh viên có thể quản lý thời gian hiệu quả để cân bằng được việc học tập, sinh hoạt cá nhân và tham gia các hoạt động ngoại khóa. Rất nhiều sinh viên thường xuyên trì hoãn. Bạn càng trì hoãn, bạn càng ít thành công – đây là thực tế mà nhiều sinh viên gặp phải.Trừ khi đột xuất có những nhiệm vụ cấp bách phải được giải quyết ngay lập tức, còn không hãy dành thời gian để làm những điều quan trọng như học tập, thực hành các kỹ năng mà bạn muốn nâng cao, hay kết nối với những người quan trọng.

2. Giữ thói quen cho những công việc cụ thể

Ở trường đại học, thời gian là nguồn tài nguyên quý giá nhất. Đó là lý do tại sao sinh viên thành công thường đảm bảo rằng không có gì gián đoạn các quy trình được lập kế hoạch cẩn thận của họ. Việc bạn nhất quán hơn khi sử dụng những khoảng thời gian nhất định cho cùng một loại công việc gì đó, sẽ có nhiều lợi ích hơn trong việc học tập. Khi mọi việc trở thành thói quen, bạn sẽ không có lý do gì để trì hoãn cả.

3. Lập kế hoạch hàng ngày, liệt kê công việc cần làm

Tìm hiểu, lên kế hoạch và liệt kê những điều cần làm là việc rất quan trọng để quản lý thời gian tốt. Hãy dành thời gian để xử lý thông tin mới và lập kế hoạch sử dụng thời gian cho những việc này, điều này giúp bạn tránh lặp lại bất kỳ công việc nào.

Dù là dùng lịch để bàn, lịch trên điện thoại thông minh hay lịch trên máy tính, hãy tìm công cụ tổ chức hoạt động tốt nhất cho bạn và thêm danh sách những việc cần ưu tiên. Có nhiều ứng dụng quản lý thời gian làm việc rất hiệu quả.

ssdh-sinh-vien1

4. Thường xuyên xem xét và đánh giá lại lịch làm việc

Hãy luôn xem xét và đánh giá lại lịch làm việc của bạn, để xem có cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào hay không. Những kỹ năng quản lý thời gian và quản lý cuộc sống ngày càng được hoàn thiện, sẽ giúp bạn lên lớp đầy đủ, dễ dàng hoàn thành các bài tập, đạt kết quả tốt trong các kỳ thi mà vẫn còn nhiều thời gian để tự thư giãn và vui chơi cùng gia đình và bạn bè.

5. Lập kế hoạch cho những ngày khó khăn nhất của bạn

Có những ngày bạn cảm thấy mệt mỏi hay buồn chán, đừng buông xuôi và bỏ bê mọi thứ. Hãy cố gắng lên kế hoạch vài việc cần làm và cố gắng thực hiện chúng, dù rằng điều này không hề dễ dàng. Có thể bạn chưa biết, đôi khi “lao đầu” vào học tập hay vào một công việc cụ thể nào đó bạn sẽ tạm quên đi những điều khiến bản thân mệt mỏi. Và hãy tự thưởng cho mình những món quà nhỏ bởi sự cố gắng của bản thân khi trải qua những ngày đó.

6. Nghỉ ngơi hợp lý

Học tập quá tải khiến cơ thể và trí óc của bạn đều bị suy nhược và từ đó sẽ kéo theo cảm giác chán nản trì trệ. Lúc này, bạn sẽ càng khó để tập trung ôn luyện hiệu quả bởi khi ngã vào hố sâu của chán nản, chúng ta thường có xu hướng chẳng muốn làm gì cả.

Do đó, làm gì cũng cần có điểm dừng, sau một khoảng thời gian học tập mệt mỏi quá hãy nghỉ ngơi, làm một điều gì đó tùy hứng. Đây chính là một trong những cách đẩy lùi những cảm xúc tiêu cực và giúp bạn luôn có tinh thần, sự tỉnh táo để hoàn thành công việc đúng với thời gian đề ra.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply