Mẹo tiết kiệm tài chính dành cho sinh viên du học

0

SSDH – Lần đầu tiên tự mình đi mua sắm, bạn sẽ thấy thật thú vị. Bạn có thể mua sắm và thử những món hàng khác lạ với những gì bạn vẫn mua ở quê hương mình. Tuy nhiên điều quan trọng là cân bằng ngân sách chi tiêu nếu không mua sắm có thể biến thành một chuyến shopping rất tốn kém!

 

Mẹo tiết kiệm tài chính dành cho sinh viên 

 

Lời khuyên chung dành cho các bạn du học sinh:

 

Với hầu hết mọi người, mức ngân sách phù hợp dành cho mua sắm dao động từ 20 – 30 bảng /tuần phụ thuộc vào khu vực bạn sinh sống và cửa hàng xung quanh bạn, tuy nhiên bạn nên cố gắng mua sắm tại những chuỗi siêu thị có giá rẻ nhất như ALDI, LIDL, Tesco, ASDA or Morrisons – tuy nhiên chuỗi này không phải sẵn ở khắp nơi.

 

Chuỗi siêu thị Express càng lớn càng đắt, ở ngoại ô giá cả ở Tesco rẻ hơn ở Tesco Express và bạn cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn

 

Một số siêu thị như Sommerfields cung cấp thẻ giảm giá sinh viên

 

Nếu bạn là khách trung thành với một cửa hàng, họ chắc chắn biết điều đó! Bạn sẽ nhận được thẻ khách hàng quen thuộc từ các cửa hàng như thẻ Tesco Clubcards, Thẻ Co-op, thẻ Nectar…

 

Sử dụng túi tái sử dụng loại chắc chắn khi đi mua sắm, đặc biệt là nếu bạn phải đi bộ dọc theo đường về nhà từ siêu thị.

 

Chỉ sử dụng một giỏ xách khi bạn biết bạn sẽ phải đi bộ về nhà, nếu bạn thấy khó khăn khi mang giỏ hàng, hãy nhớ bạn vẫn còn phải đi bộ khá xa về nhà!

 

Luôn luôn dùng túi đôi nếu bạn quên một chiếc túi tái sử dụng.

 

Mua sắm tại cửa hàng tạp hóa địa phương, bạn có thể mua được các loại rau củ chất lượng tốt hơn, giá cả lại rẻ hơn siêu thị.

 

Không đi mua sắm trong lúc đang đói và bụng dạ nôn nao!

 

Không nên mua bất kỳ loại đồ uống nào nhiều hơn khoảng 4 lít (đóng gói 2 × 2 loại chai 2 lít ), nếu bạn phải đi bộ xa, xách nặng lâu ngày sẽ làm bạn bị tổn hai sức khỏe!

 

Không nên mua sắm khi không có kế hoạch. Bạn nên chuẩn bị một danh sách thực phẩm cần mua, để mua đúng những thứ bạn cần!

 

Các lời khuyên về tài chính

 

Kiểm tra phần hóa đơn được giảm giá vì có một số thỏa thuận mặc cả.

 

Kiểm tra nếu bạn muốn mua sản phẩm có thương hiệu thay thế hay mua sản phẩm mang thương hiệu của chính siêu thị.

 

Đôi khi các thương hiệu ấy là những sản phẩm có giá rẻ hơn.

 

Không nên sa vào tất cả những lời mời chào, thực ra một số sản phẩm không giá trị đến mức như chào bán đâu! Chỉ nên mua những sản phẩm gì bạn cần.

 

Nếu có thể chung với bạn bè mua số lượng lớn, với 50 bảng, hai người chung nhau sẽ mua được nhiều hơn nếu hai người tiêu riêng mỗi người 25 bảng.

 

Rau quả đông lạnh thường bán hết nhanh chóng và đó là thực phẩm tốt cho sức khỏe.

 

Nên mua thịt đông lạnh với  số lượng lớn nếu bạn có thể mua.

 

Thịt gà tây rẻ hơn nhiều so với thịt gà khác nhưng mùi vị của nó giống nhau.

 

Các món ăn sẵn thường rất đắt, tự làm món ăn sẽ rẻ và thú vị hơn.

 

Nếu tự làm nước sốt cho món mỳ ống sẽ hợp khẩu vị hơn mua sẵn.

 

Không mua những gì bạn không ăn.

 

Nhận rượu khuyến mãi nếu có phát miễn phí nếu bạn biết uống! Các siêu thị có thể bán giá rẻ hơn cửa hàng bán rượu chai.

 

Hãy thử và nhận thẻ giảm giá 5% dành cho sinh viên nếu bạn mua sắm tại Somerfield, thẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều trong vài năm! Nhanh chân nhận thẻ ngay khi bạn có thể.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Cybersplat

Share.

Leave A Reply