Mindhunter 2: Bù đầu đi bắt tội phạm nhưng chị cảnh sát vẫn đủ rảnh để “cua” bạn gái?

0

Sẵn sàng du học – Phần phim Mindhunter mùa này được khán giả đánh giá là hay hơn, hấp dẫn hơn và cũng phức tạp hơn mùa đầu tiên.

Mùa 1 của Mindhunter (Truy Tìm Hung Thủ) lên sóng lần đầu vào năm 2017 và đã đạt được những thành công nhất định. Bộ phim gây ấn tượng với khán giả bằng những câu chuyện phạm tội có thật và hành trình tìm hiểu tâm lý kẻ sát nhân của hai đặc vụ FBI Holden Ford (Johnathan Groff) và Bill Tench (Holt McCallany). Đã gần 2 năm kể từ ngày mùa 1 lên sóng, nay Netflix tiếp tục mời khán giả tham gia vào cuộc điều tra cùng các nhân viên thuộc đơn vị Khoa học Hành vi tại FBI.

ssdh-mindhunter-2

1. Tái hiện lại những tội ác dã man nhất lịch sử nước Mỹ

Phần phim này diễn ra vào những năm 1979 – 1981, tiếp nối thời gian ở phần 1. Ở những tập mở đầu, mạch phim tương đối chậm để dẫn dắt hai đặc vụ FBI sang Atlanta – nơi sẽ diễn ra tội ác lớn của mùa 2 này. Tuy nhiên, khán giả sẽ được nghiên cứu tội ác của Sát thủ B.T.K nổi tiếng vùng Wichita, hay gặp kẻ cầm đầu băng nhóm tội phạm Charles Manson và cả tên ác nhân Con Trai Của Sam (David Berkowitz).

Phải cho tới tập 6, vụ án giết trẻ em hàng loạt ở Atlanta mới chính thức xuất hiện và đưa các nhân vật của chúng ta vào việc điều tra. Vụ án nghiêm trọng này đã có hơn hai chục trẻ em da đen là nạn nhân, kéo dài suốt 2 năm và tốn không ít giấy mực báo chí thời đó. Ở hiện tại, vụ án đã được khép lại với kẻ tình nghi Wayne Williams mặc dù chứng cứ không đủ để kết tội hắn. Mindhunter cũng không ngoại lệ khi mọi điều tra chỉ chứng minh Wayne Williams chỉ dính líu trực tiếp tới 2 trong tổng số 29 vụ giết người và bắt cóc.

Trong buổi phỏng vấn với Billboard, đạo diễn bộ phim David Fincher đã chia sẻ: "Những vụ án giết trẻ em ở Atlanta có làm ba mùa cũng không hết. Đó là một câu chuyện rất rộng và bi thảm."

ssdh-mindhunter-2a

Khán giả cho rằng bộ phim đã thành công khi tái hiện lại bầu không khí của những năm 1979 – 1981 khi mà tội ác đang diễn ra. Những tin tức dồn dập được truyền thông đăng tải, những lời cảnh báo được phụ huynh căn dặn với con cái, một xã hội phân biệt chủng tộc, và cả cuộc điều tra gay cấn suốt 2 năm của Holden và Bill đều được thể hiện chân thật đến từng chi tiết. Kể cả khi bạn đã từng đọc tin tức về vụ án ở Atlanta, bạn cũng sẽ bị cuốn theo những tình tiết bí ẩn mang bộ phim mang tới.

2. Mạnh dạn đưa vào phim nhân vật cảnh sát là LGBT

Ngoài việc điều tra phá án, Mindhunter mùa 2 còn là câu chuyện của đặc vụ FBI vừa việc tư và việc công. Bill Tench là người đàn ông đã có gia đình, và cuộc sống của ông không phải lúc nào cũng chỉ có án mạng. Mindhunter đã khéo léo kết hợp những rắc rối trong gia đình của Bill vào bộ phim, khiến khán giả cảm thấy nhân vật này thật sự đang "sống".

Bên cạnh đó, chuyện tình cảm đồng tính của cô nàng Wendy Carr (Anna Torv) cũng được đưa vào mùa 2. Trong khi 2 nam đồng nghiệp phải chuyển tới Atlanta để điều tra vụ án, thì cô ở lại Washington DC. Đối với tình huống này, khán giả có 2 luồng ý kiến trái chiều.

MINDHUNTER

Một bộ phận yêu thích nhân vật này cảm thấy cô đã thể hiện rõ tính cách hơn so với mùa 1, nhưng bộ phận còn lại thì cho rằng Wendy dường như chẳng còn liên quan gì đến hai nhân vật chính là Holden và Bill nữa. Mặc dù vậy, câu chuyện của Wendy Carr lại đáng trân trọng ở cách cô đấu tranh cho giới tính của mình, vào một thời điểm mà nước Mỹ vẫn chưa cởi mở với LGBT.

Việc mở rộng thêm những tình tiết ngoài lề không chỉ khiến nội dung của Mindhunter phong phú hơn, mà nó giống như một nốt nhạc nhẹ có khả năng làm giảm bớt không khí căng thẳng của bộ phim.

3. Âm nhạc và hình ảnh đưa khán giả về quá khứ

Dưới bàn tay của đạo diễn bộ phim Zodiac (Tên Sát Nhân Huyền Thoại) – David Fincher, không có gì để chê bai về mặt âm nhạc và hình ảnh của bộ phim. Vẫn là một thứ âm nhạc rộn ràng pha một chút châu Phi của những năm 80 thế kỷ 20, nhưng lại khiến người xem cảm thấy ám ảnh khi đi cùng hình ảnh tối tăm và nghiêng về tông màu lạnh. Chúng phản ánh một nước Mỹ đang bị kìm kẹp bởi bất ổn an ninh, thể hiện tội ác giết người đang ngày một nghiêm trọng hơn và sẽ sớm trở thành một tệ nạn mà nước Mỹ phải gánh chịu.

Chính điều này đã giúp kịch tính hoá các tình tiết của bộ phim, khiến không khí bao trùm phim thật sự trở nên rùng rợn và hồi hộp không kém gì phim kinh dị ăn khách, và đây cũng là yếu tố khiến Mindhunter mùa 2 đặc sắc hơn mùa 1.

ssdh-mindhunter-2c

 

4. Ai nên xem bộ phim này?

Ngoài việc duy trì cách kể chuyện độc đáo, loạt phim này còn cung cấp rất nhiều thông tin và kiến thức liên quan tới tâm lý tội phạm. Có lẽ, Mindhunter không hấp dẫn với những người xem phim để giải trí, nhưng sẽ phù hợp với những khán giả thật sự quan tâm tới tội phạm, đặc biệt sử dụng phân tích tâm lý để điều tra phá án.

Mùa 2 của Mindhunter là một thành công thấy trước, khi rất nhiều nhận định cho rằng bộ phim hấp dẫn hơn mùa đầu tiên. Hiện tại, điểm của Mindhunter trên trang IMDb đang là 8.8/10. Mindhunter mùa 2 được chiếu trên Netflix kể từ ngày 16/08 và có đủ 9 tập phim.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply