Mô hình thi Ielts dành cho du học sinh New Zealand

0

Sẵn sàng du học – IELTS là một phần không thể thiếu đối với những ai đang nuôi trong mình giấc mơ du học. Bởi lẽ, đây là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả visa du học của bạn. Vậy, mô hình thi IELTS dành cho du học sinh New Zealand được diễn ra như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Mô hình thi IELTS tại New Zealand

ielts-study.jpg

IELTS được viết tắt từ cụm từ International English Language Testing System: Là một chương trình kiểm tra trình độ năng lực Anh ngữ của những người sử dụng tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ 2 của mình, có dự định được học tập tại các nước Anh, Mỹ, Úc, Canada hay New Zealand… Chính vì vậy, nếu có ý định đi du học New Zealand, thì IELTS sẽ là điều kiện bắt buộc đối với mỗi sinh viên. 

Thực tế, IELTS sẽ được kiểm tra thông qua 2 loại. Một là Academic English (tiếng Anh học thuật) và loại thứ 2 là General English (tiếng Anh thông dụng), được áp dụng cho đối tượng định nhập cư. Cả 2 loại IELTS này đều được chia thành 4 phần trong cấu trúc của một bài thi: Nghe, nói, đọc, viết. 

Trong phần nghe và nói, hình thức thi của cả 2 loại IELTS đều giống nhau nhưng về phần đọc, viết lại khác nhau. General English được đánh giá dễ hơn trong khi Academic English lại tập trung chủ yếu vào tiếng Anh tổng hợp. 

Thời gian để hoàn tất 1 bài dự thi IELTS ở New Zealand là 2 tiếng 45 phút. Trong đó có phần nghe là 30 phút và có 40 câu hỏi phải trả lời; phần đọc là 60 phút và có 40 câu hỏi phải trả lời; phần biết có 60 phút và thí sinh phải viết 2 bài (1 bài luận 100 từ và 1 bài viết có chủ đề riêng là 250 từ); phần nói có thời gian từ 10 – 15 phút, yêu cầu phỏng vấn cũng như kết quả phụ thuộc hoàn toàn vào người phỏng vấn. 

Điểm cho mỗi phần thi được tính từ 1 đến 9 điểm, được chấm từng phần rồi cộng lại thành tổng điểm. Chứng chỉ IELTS thường có giá trị trong 2 năm. Bạn không thể kiểm tra IELTS lại một lần nữa, nếu chứng chỉ IELTS trước của bạn chưa đầy 3 tháng nữa là hết hiệu lực. Bạn sẽ được trả kết quả kiểm tra sau 2 tuần kể từ ngày kiểm tra, trong trường hợp trả tiền cao hơn sẽ có kết quả nhanh hơn. 

Hầu hết, tất cả các trường tại New Zealand đều yêu cầu sinh viên phải có điểm Academic IELTS là yêu cầu về tiếng Anh. Đối với bậc đại học thường yêu cầu 6.0, nhưng đối với các khóa học sau đại học, yêu cầu là 6.5. 

Địa điểm thi IELTS tại New Zealand

 ielts.jpg

Nếu bạn thi IELTS tại New Zealand, thì đây là 9 địa điểm thi bạn nên tìm đến:

  • Christchurch Polytechnic Institute of Technology, Christchurch
  • Manukau Institute of Technology, Manukau
  • International Pacific College, Palmerston North
  • Massey University English Language Centre, Palmerston North
  • The University of Waikato Language Institute, Hamilton & Auckland
  • Otago Language Centre, Dunedin
  • UNITEC Institute of Technology, Auckland
  • Victoria University of Wellington, Wellington
  • University of Auckland, Auckland

Hầu hết, các trường thường tổ chức thi IELTS vào ngày thứ 7 và cách từ 2 đến 4 tuần lại tổ chức thi 1 lần. Thí sinh đăng ký thi bằng cách điền vào mẫu đăng ký kiểm tra (Test Registration form) có ảnh và nộp phí kiểm tra. Vào ngày kiểm tra, thí sinh phải mang chứng minh thư hoặc passport.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học TMS

Share.

Leave A Reply