Mô hình thư viện tương lai ở Anh

0

SSDH – Thư viện tại Anh có thể sẽ phải chia sẻ trụ sở với trung tâm y tế và cảnh sát lưu động theo kế hoạch cắt giảm chi phí trong khu vực công.

 

tt-18-8-20113

 

Đề nghị do Hội Chính quyền Địa phương và Hội đồng Bảo tàng, Thư viện và Lưu trữ đưa ra nhằm mục đích giữ cho 400 thư viện không bị đóng cửa vì thiếu ngân sách.

 

Báo cáo của hội cũng gợi ý các thư viện có thể sát nhập với những cơ sở cộng đồng như nhà thờ hoặc hợp tác với khu vực tư.

 

Các độc giả cũng được đề nghị có vai trò tích cực hơn trong việc điều hành các dịch vụ thư viện.

Ông Chris White, Chủ tịch Ban Văn Hóa, Du lịch và Thể thao của Hội Chính quyền Địa phương, nói:

 

“Bằng cách phá vỡ các rào cản truyền thống, các hội đồng địa phương đang hướng các thư viện tới Thế kỷ 21 và phục vụ nhu cầu của một thế hệ người dùng thư viện mới.”

 

“Những thư viện đầu bảng là yếu tố quan trọng trong hướng đi của các hội đồng địa phương liên quan tới việc học suốt đời, an sinh, tìm việc, tình nguyện, giáo dục và khuyến khích ngày càng nhiều người sử dụng internet.”

 

Ông White nói: “Sách sẽ không chết. Nhưng nếu chúng ta vào thư viện ngày hôm nay, chúng ta sẽ thấy nhiều người già trẻ khác nhau dùng internet để học tập và đây là điều không ai nghĩ tới cách đây 30 năm trước.”

 

Thư viện Anh sẽ phải chịu chung khoản cắt giảm chi phí 6,5 tỷ bảng Anh mà chính quyền địa phương phải gánh vác, ông White cho biết.

 

Theo BBC Vietnamese 

Share.

Leave A Reply