Mở rộng quyền ở lại làm việc cho du học sinh Úc sau khi tốt nghiệp

0

SSDH – Chính phủ Australia đã dẹp bỏ nhiều áp lực để đi đến quyết định mở rộng quyền ở lại làm việc cho du hoc sinh quốc tế sau khi tốt nghiệp.

 

Bộ trưởng bộ di trú Chris Bowen phát biểu trong truyên bố chung với bộ trưởng bộ giáo dục đại học Chris Evans rằng “Chúng tôi rất vui mừng khi quyết định mở thêm cơ hội làm việc cho sinh viên nước ngoài sau khi tốt nghiệp đại học hay bằng cấp cao hơn và những đối tượng này không chỉ từ các trường đại học mà còn từ các nhà cung cấp giáo dục khác được phép cấp bằng các chương trình”.

 

tt512116 

 

Chính sách mở rộng quyền ở lại làm việc cho du hoc sinh nước ngoài sau khi tốt nghiệp là một phần quan trọng trong gói cải cách của chính phủ nhằm tạo điều kiện và ủng hộ các trường đại học dựa trên khả năng giảm thiểu rủi ro nhập cư và khả năng điều chỉnh của các trường.

 

Sinh viên tốt nghiệp hệ cử nhân sẽ được phép ở lại 2 năm làm việc tại Úc còn nghiên cứu sinh tốt nghiệp tiến sỹ được phép ở lại thêm 4 năm.

 

Ông Bowen cho biết thêm “Sinh viên tốt nghiệp sau khi hoàn thành tối thiểu hai năm học tập tại Úc sẽ được hưởng quyền lợi làm việc theo chính sách mới từ năm 2013. Như vậy là chính sách này sẽ có giá trị đối với những sinh viên đang xin visa tại thời điểm này”.

 

Trong một tài liệu phân tích những thay đổi về thị thực và quyền ở lại làm việc sẽ có hiệu lực như thế nào trong tương lai, cục nhập cư đã xác định cơ chế để thực hiện những chính sách mới sẽ rất đơn giản về mặt hành chính. Các trường đại học cần phải thông báo khóa học đã kết thúc thành công và cơ quan liên quan không phải tiêu tốn nhiều thời gian hay sa vào chi tiết để đánh giá các ứng viên.

 

Chính sách mới này nên để các trường đại học quảng bá rộng rãi cho sinh viên tương lai để họ nhìn thấy được sự đảm bảo chắc chắn trong tương lai.

 

Lê Minh – Theo The Australian

Share.

Leave A Reply