Mỗi mùa prom về nhìn khắp trường đâu đâu cũng thấy trai xinh gái đẹp

0

Sẵn sàng du học – Tiệc prom không chỉ đơn giản là bữa tiệc vui chơi, diện những bộ cánh lộng lẫy nhất mà đó là còn là bữa tiệc tôn vinh những giá trị ngoài trường học, là nơi những cô cậu học trò được sống như người lớn thực sự, được nói với nhau những lời thầm kín trước khi rời xa mái trường.

ssdh-sinh-vien

 

Prom là viết tắt của từ Promenade, được hiểu nôm na là buổi "Dạ hội" được tổ chức khi năm học kết thúc. Trong lịch sử, prom bắt nguồn từ bữa tiệc đơn giản các trường đại học Mỹ thế kỷ 19 tổ chức cho khóa tốt nghiệp hàng năm. Tại bữa tiệc này, sinh viên chọn cho mình bộ trang phục đẹp nhất, các cô gái lộng lẫy trong váy dạ hội, nam sinh thì bảnh bao với suit, tất cả cùng vui đùa, nhảy và tận hưởng không khí thư giãn thật sự sau những ngày tháng học tập mệt mỏi.

Mỗi học sinh sẽ tự chọn người đi cùng mình trong đêm tiệc, đó có thể là cô gái mình yêu quý đối với các nam sinh hay là anh chàng crush của các bạn nữ. Bởi vì trong đêm đó, 2 người đẹp nhất sẽ trở thành vua hoặc hoàng hậu (King hoặc Queen), đây là một niềm vinh dự hết sức lớn lao của mỗi học sinh tham gia prom.

Có một điều thú vị là từ "prom" chỉ được sử dụng ở Hoa Kì và Canada. Ở Anh gọi là "ball", ở Úc và New Zealand thì lại là "school formal", ở Ba Lan và Italy là "bữa tiệc 100" vì nó được tổ chức trước ngày tốt nghiệp 100 ngày.

ssdh-sinh-vien1

 

Thời gian tổ chức prom thường rơi vào khoảng ngày 23 – 28/5 tại Mỹ và Canada. Mỗi trường có một lịch khác nhau. Tại các trường cấp 3 của Anh và Australia bữa tiệc này thường vào tháng 7 hoặc tháng 9 của năm.

Ngày nay, prom night là sự kiện trọng đại của sinh viên trên toàn thế giới, là dịp được "thử làm người lớn thượng lưu", được bắt đầu làm những thứ mà thời đi học chưa được làm.

Các hoạt động chủ yếu trong prom là tiệc buffet, khiêu vũ cùng bạn nhảy và bình chọn để tìm ra King (vua) và Queen (hoàng hậu).

Prom còn là nơi để chúng ta tranh thủ nói ra những lời xuất phát từ trái tim dành cho bạn bè, thầy cô hay một người nào đấy thầm mến trước khi chia tay nhau.

ssdh-sinh-vien2 ssdh-sinh-vien3

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply