Môi trường sống thân thiện cho người nhập cư

0

SSDH – Mối quan tâm lớn nhất của một gia đình đi theo người trụ cột đến sinh sống tại quốc gia mới chính là việc họ làm thế nào để thích nghi với phong cách sống mới từ những món ăn, cộng đồng dân cư cho đến nền văn hóa bản địa.

 

Việc di chuyển cuộc sống từ thành phố châu Âu đến châu Á được xem là khó khăn nhất, các bậc cha mẹ luôn trăn trở không biết con cái họ có thích hợp với thức ăn và có kết bạn được không. Hiện nay, hàng triệu người có nhu cầu di cư đến các thành phố xa xôi thông thường sẽ tìm mua thực phẩm và hàng hóa mang thương hiệu phương Tây như  Marks & Spencer và Waitrose, chỉ có ở các siêu thị đặt tại tòa nhà căn hộ ở ngoại ô dành cho người nước ngoài. 

 

Môi trường sống thân thiện cho người nhập cư

 

Vì vậy, để tạo điều kiện cho việc trao đổi các kĩ năng cần thiết, các điểm đến như  Singapore và Malaysia đang trả lương cao cho người lao động, cung cấp mọi phương tiện cuộc sống thoải mái như ở nhà. Các quốc gia hiện đang nghiêng về xu hướng cung ứng địa điểm sống và sinh hoạt cho người nhập cư tại các khu ngoại ô nhằm tạo nên một cộng đồng người nhập cư, mở rộng phạm vi các trường quốc tế chuyên giảng dạy các chương trình học theo mô hình giáo dục VQ Anh cũng như giảng dạy tiếng Anh theo tiêu chuẩn rất tốt.

 

Tóm lại, cuộc sống của người nhập cư tại một quốc gia trên toàn cầu có xu hướng cách xa trung tâm thành phố. Những gia đình trung lưu hoàn toàn có thể sống cuộc sống an toàn, thoải mái, thân thiện với môi trường, dễ dàng truy cập mạng, giao tiếp vui vẻ với bạn bè và gia đình ở quê nhà.

 

Người ta nói rằng nhiều gia đình nhập cư, ví dụ ở Singapore đã tìm thấy địa điểm sống an toàn hơn, phong cách sống thư giãn hơn ở Anh hoặc Mỹ. Họ vừa không cần khóa xe, không cần lo lắng về sự an toàn của con cái khi chúng chơi quanh nhà vừa phát triển sự nghiệp dễ dàng hơn ở quê nhà lại hưởng chăm sóc y tế được nước sở tại điều chỉnh theo phong cách tây theo nhu cầu. 

 

Đón đầu xu hướng tâm lí trên, nhiều quốc gia trên thế giới đang tham gia cuộc đua khuyến khích người nước ngoài có tay nghề cao nhập cư sinh sống tại nước họ và tạo điều kiện cung cấp chính sách thường trú tốt nhất thu hút vốn đầu tư. Cho nên, họ thực hiện chính sách toàn cầu hóa cuộc sống cho người nhập cư tại các khu ngoại ô đáp ứng mọi nhu cầu đã thu hút số lượng lớn người nhập cư hàng năm cũng như chính sách chào đón thân thiện những người mới đến cũng như gia đình của họ.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Emigrate

 

Share.

Leave A Reply