Món ăn cực ngon lại cực rẻ khiến người Thái xếp hàng dài thượt

0

Sẵn sàng du học – Quả không hổ danh "thiên đường ẩm thực", Bangkok sẽ cho bạn vô vàn lựa chọn từ những nguyên liệu tưởng chừng như ăn chán lắm rồi!

Bạn sẽ thích một món ăn ngon với vẻ ngoài dễ thương xinh xắn nhưng hơi đắt hay sẽ thích một món ăn ngon với phong cách đường phố và rẻ không đâu sánh bằng? 

Nếu giới trẻ Thái Lan háo hức check-in món bánh mì phô mai Hokkaido bởi lớp giấy gói hình tai gấu dễ thương không chịu nổi thì ở một khu phố khác, người ta lại đang xếp hàng đông nghìn nghịt vì món bánh mì nướng 9 loại nhân rẻ bèo mà ngon chẳng kém gì. Quả không hổ danh "thiên đường ẩm thực", Bangkok sẽ cho bạn vô vàn lựa chọn từ những nguyên liệu tưởng chừng như ăn chán lắm rồi!

ssdh-banh-mi-yaowarat

Đông tới nỗi phải tự viết order rồi chờ tới lượt

 

Có một sự thật chứng minh rằng, quán nào người ta xếp hàng càng dài thì càng ngon. Rõ ràng, một quán ăn ngon mới có thể thu hút lượng lớn thực khách ngày này qua ngày nọ như vậy. Và chân lý này thì quá đúng với Bangkok, ít nhất là với cửa hàng bánh mì nướng trên.

Cửa hàng này nằm ở số 452 phố Yaowarat, thuộc khu phố người Hoa ở Bangkok. Nếu có đến đây, bạn cũng đừng choáng ngợp vì hình ảnh người ta xếp hàng dài đến mấy vòng thế này nhé, bởi đó là chuyện ngày nào cũng xảy ra. Cửa hàng mở cửa tới 11:30 mỗi ngày nhưng nếu không đến sớm thì khả năng cao là bạn phải quay về và ghé trở lại vào ngày hôm sau.

ssdh-banh-mi-yaowarat1

Chính vì đông như thế nên cách thức gọi món ở cửa hàng này cũng đặc biệt. Thay vì chờ đến lượt gọi món và nhân viên phải ghi lại order của các thực khách, bạn sẽ được tự tay điền vào một tờ phiếu yêu cầu món. 

Sau đó, bạn phải nhét chúng vào chiếc hộp được đặt ở ngay ngoài của quầy hàng. Đừng quên ghi nhớ số trên tờ phiếu của bạn vì các nhân viên sẽ làm theo đúng thứ tự. Sau đó, bạn chỉ việc chờ và chờ cho đến khi món ăn bạn ghi trên giấy được làm xong. Các nhân viên sẽ gọi bạn để lấy đồ ăn. Khi đó, bạn mới phải trả tiền.

Cửa hàng có 5 nhân viên, trong đó 1 người chuyên thực hiện việc nướng bánh, 4 người còn lại lo thực hiện các yêu cầu gọi món của thực khách. Do vậy, có lẽ chúng ta cũng không nên quá lo lắng về việc phải chờ đợi.

Bù lại sự chờ đợi chính là một món bánh ngon rẻ không đâu sánh bằng

 

Đó là nhận định của hầu hết những vị khách đã ghé thăm con phố Yaowarat này. Bánh mềm, thơm với phần nhân đẫy đà, dậy mùi. Đầu tiên, những ổ bánh mì trắng mềm với kích cỡ vừa xinh sẽ được nướng với bơ trên bếp than để làm nóng bánh, đồng thời dậy lên mùi ấm và ngậy của bơ ngọt.

ssdh-banh-mi-yaowarat2

 

Phần đặc biệt của cửa hàng chính là phần nhân của bánh với 9 hương vị cho bạn lựa chọn. Nếu bạn thích các loại nhân truyền thống, bạn có thể ăn nhân bơ đường, nhân sữa, socola, nhân trứng. Còn nếu bạn thích mới mẻ hơn, đừng ngại đánh dấu vào nhân ớt, bơ hạnh nhân, dâu tây, dứa hay mứt ngọt. Bạn cũng có thể làm hẳn một "combo" đủ các loại nhân để thưởng thức mà chẳng cần lo nghĩ về giá. Đơn giản là vì chúng cực kì rẻ!

Một chiếc bánh như trên có giá là 20 baht (tương đương 14k). Thậm chí, bánh bơ đường truyền thống chỉ có giá 15 bath (tương đương 10k). Bạn có mua một hộp đầy đủ 9 loại ăn no phát nghẹn thì cũng chỉ tốn 122k. Trong khi với giá 122k, bạn chỉ có thể mua được 2 chiếc bánh phô mai Hokkaido này thôi.

ssdh-banh-mi-yaowarat3

 

Bánh sẽ được đặt trong những hộp vuông như này, dù không quá bắt mắt để check in nhưng mà ngon, rẻ là được phải không nào! Nếu lần sau sang Thái Lan hoặc giả dụ món này có về đến Việt Nam thì đừng ngại ngần mà thử ngay… chục chiếc nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply