Một số gạch đầu dòng về đời sống xứ Wales

0

SSDH – Đây là miền đất giao thoa giữa những di sản văn hóa, phong cách kiến trúc xuyên thời gian. Ở thủ đô Cardiff, bạn có thể sẽ nhìn thấy ngay cạnh 641 lâu đài xứ Wales là những tòa nhà cách tân, hoàn toàn mới mẻ.

 2.jpg

 

Quê hương của nhiều ý tưởng sáng tạo

 

Xứ Wales là nơi sinh ra và lớn lên của rất nhiều tài năng được thế giới ngưỡng mộ. Từ nhà thiết kế Julien Macdonald đến diễn viên Sir Anthony Hopkins và tác giả truyện thiếu nhi Roald Dahl đều là những người con ở đây.

 

Sự nhiệt tình của người bản địa

 

Toàn dân xứ Wales nói tiếng Anh, trong đó có 20% dân số còn lưu giữ tiếng địa phương của xứ sở này. Đặc điểm của người xứ này là họ rất cởi mở, nhiệt tình và sẵn sàng giúp bạn khi cần.

 

Học ở môi trường xanh

 

Xứ Wales rất giàu tài nguyên và người dân biết điều đó! Thế nên họ vô cùng tự hào và luôn góp phần vào không gian xanh này. Theo World Wildlife Fund (Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên), thành phố Newport ở xứ Wales được vinh danh là thành phố xanh nhất Vương quốc Anh. Đại học Newport thậm chí còn là trường đi đầu trong việc thành lập cơ sở chuyển hóa dầu ăn đã qua sử dụng thành nhiên liệu sinh học. Hiện nay, xứ Wales đang trở thành một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về công nghệ bền vững trong năng lượng tái tạo, nguyên liệu, bảo tàng và nuôi trồng thủy sản.

 

Đất nước của 1.200 km đường bờ biển                       

 

Cảnh biển ở xứ Wales đã trở thành vẻ đẹp chỉ nơi đây mới có. Người dân và sinh viên học tập tại đây sẽ được tận hưởng ba công viên quốc gia và gần 1.200 km đường bờ biển với những cảnh tượng hùng vĩ.

 

Nhiều hoạt động ngoại khóa hấp dẫn         

 

Có rất nhiều hoạt động trên trời dưới biển cho bạn lựa chọn trong quá trình du học ở xứ Wales. Những ai ham mê thể thao cảm giác mạnh có thể thử qua trò Bog snorkelling (lặn qua đầm lầy), lướt ván, leo núi, leo vách đá trong khi đó, những hoạt động nhẹ nhàng như thả diều, thám hiểm hang đá, ngắm cá heo, đi dạo bãi biển… dành cho những ai yêu thích thiên nhiên.

 

Hệ thống giáo dục được cá nhân hóa và gắn bó địa phương

 

Chất lượng đào tạo của xứ Wales được đảm bảo tuyệt đối. Ba người được nhận giải Nobel hiện đang giảng dạy tại các trường đại học xứ Wales. Bất kì chuyên ngành nào cũng có thể tìm thấy ở xứ Wales và đặc biệt là các chương trình đào tạo đều được thiết kế để giúp cá nhân hóa cho nhu cầu và khả năng mỗi sinh viên.

 

Hệ thống giáo dục sau phổ thông tại xứ Wales có mối liên hệ chặt chẽ với các ngành nghề tại địa phương.

 

Điều kiện học tập tiết kiệm cho sinh viên

 

Các cơ sở giảng dạy đều được đặt ở trung tâm thành phố hoặc thị trấn để đáp ứng được nhu cầu của sinh viên. Vì thế, bạn sẽ không phải tốn nhiều tiền cho việc di chuyển cũng như thời gian đến trường.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Educationuk

 

Share.

Leave A Reply