Một số tips không thể bỏ qua cho chuyến du lịch mùa đông tại U.S

0

Sẵn sàng du học – Để tránh điều tương tự xảy ra, hãy đọc lướt qua một số tip hay ho để kì nghỉ lễ của bạn thêm trọn vẹn nhé!

akphotograph.com

Bạn đã từng xem bộ phim “Máy bay, Tàu hỏa và Ô tô” hay chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì bạn hãy tạm gác việc học của mình lại và thưởng thức ngay nhé. Bộ phim hài này xoay quanh nhân vật Neal Page, một doanh nhân luôn cố gắng trở về nhà với người vợ của mình để kịp kì nghỉ lễ bất chấp vô vàn tình huống khó khăn dở khóc dở cười. Để tránh điều tương tự xảy ra, hãy đọc lướt qua một số tip hay ho để kì nghỉ lễ của bạn thêm trọn vẹn nhé!

Lên kế hoạch từ trước

Sự chuẩn bị chính là chìa khóa của bất kì cánh cửa nào trong cuộc sống. Và đặc biệt, lên kế hoạch trước cho toàn bộ kì nghỉ là điều đầu tiên mà tất cả chúng ta nên làm. Hãy thử đặt vé máy bay sớm để nhận được giá tốt nhất và nhiều quyền lựa chọn chuyến bay. Lưu ý rằng nếu bạn đặt lịch bay quá gần với kì nghỉ, toàn bộ sân bay sẽ rất bận rộn. Đảm bảo chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ tư trang để có thể đi xa nhất có thể!

Tips quà tặng

Là một du học sinh, bạn có cơ hội mang những món quà độc đáo trở về quê nhà với gia đình và bạn bè! Việc làm này vô cùng có ý nghĩa nhưng gói quà có thể khiến bạn gặp khó khăn. Các cơ quan TSA đều khuyến khích bạn gửi quà trước. Nhưng nếu bạn không muốn gửi trước, cố đừng bỏ quên quà của bạn nhé! Ngoài ra bạn không nên gói đồ của mình lại để chúng không chiếm nhiều chỗ trong hành lý của bạn hoặc hãy chủ động mua quà nhỏ hơn.

[Tham khảo: Cùng điểm qua 9 sự kiện mùa đông ấn tượng nhất Tokyo tháng 12/2019]

Mua bảo hiểm du lịch

Việc mua bảo hiểm du lịch có thể không nằm trong danh sách của bạn. Tuy nhiên, đây rõ ràng là một thứ bạn cần cân nhắc. Bảo hiểm du lịch sẽ thay bạn chuẩn bị cho những điều xảy ra bất ngờ. Cho dù chuyến bay của bạn bị hủy, bạn bị mất hành lý hoặc mất liên lạc, bảo hiểm du lịch là một trong những thứ nên có vào thời điểm bận rộn của năm.

Đăng ký online

Hầu hết các hãng hàng không sẽ gửi đến 1 email để bạn có thể đăng ký qua mạng. Cách đăng ký này chính là một trong những tip quan trọng mà chúng tôi muốn mách bạn khi đi du lịch tại US vào tháng 12. Bằng cách này, bạn đã có một vé máy bay online trước ngày khởi hành và có thể bỏ qua một bước trong thủ tục lên máy bay (giả sử bạn không mang theo hành lý). Rõ ràng, điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, đặc biệt trong trường hợp bạn đi muộn hoặc hàng người xếp hàng qua cửa an ninh quá dài.

Nhờ ai đó đưa đến sân bay

Nếu có thể, hãy tìm xem liệu có ai đồng ý chở bạn đến sân bay. Phí đỗ xe rơi vào khoảng $10-$36 một ngày và bạn thậm chí có thể không tìm thấy nơi để xe thoải mái. Bằng cách bắt xe hoặc nhờ ai đó chở, bạn có thể tiết kiệm hàng đống thời gian và tiền bạc. Trong trường hợp không người quen nào có thể đưa bạn đi, cách tốt nhất là hãy bắt taxi bạn nhé!

Chỉ mang hành lý xách tay

Mang đồ nặng là một trong những điều tối kị nếu bạn quyết định dành kì nghỉ cuối năm của mình tại Mỹ. Nếu có thể đóng gói tất cả mọi thứ vào một chiếc va li xách tay thì rõ ràng bạn đã có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền của. Lệ phí trung bình khi gửi 1 túi đồ là $25. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian kiểm tra trước khi khởi hành và khi chờ dây chuyền hành lý.

 

ssdh-sinh-vien-mua-dong

Gói gọn đồ vệ sinh cá nhân

Một thao tác không thể thiếu trong giai đoạn chuẩn bị hành lý chính là gói vật dụng cung ứng hàng ngày. Bạn sẽ không cần mang cả chai dầu gội, dầu xả và sữa tắm cỡ lớn, điều này chắc chắn tiết kiệm được không gian trong vali của bạn cũng như làm giảm trọng lượng của nó. Ngoài ra, nếu bạn chỉ mang hành lý xách tay, Cục quản lý Anh ninh Vận chuyển (TSA) sẽ điều chỉnh lại những chai đựng chất lỏng không vượt quá 3.4 ounce/vật. Mức giới hạn này luôn được kiểm soát nghiêm ngặt, vì vậy hãy đảm bảo không vượt quá con số này, nếu không khả năng cao mĩ phẩm của bạn sẽ bị vứt đi.

Đừng như anh ấy!

Chúng mình thường xuyên nhìn thấy anh ấy: Người đàn ông loay hoay tại sân bay không biết ID hoặc vé lên máy bay của mình ở đâu, giữ nguyên laptop trong túi và không cởi bỏ giày dép; khiến cho những người đằng sau phải đợi rất lâu. Đừng như anh ấy nhé!

Just kidding! Các kì nghỉ thực sự là thời điểm bận rộn nhất khi đi du lịch tại Hoa Kỳ. Khi bạn vượt qua cửa an ninh, hãy cầm hộ chiếu và vé lên máy bay sẵn trên tay bạn để trình cho người soát vé. Bỏ tất cả các thiết bị công nghệ và chất lỏng ra khỏi túi nhanh nhất có thể và cởi bỏ giày dép. Cuối cùng, bạn cần phải giữ cho bản thân thật tỉnh táo và làm theo những tip nhỏ trên để qua cửa anh ninh thuận lợi và không làm cản trở những người đang xếp hàng phía sau bạn.

[Tham khảo: 7 điểm du lịch hấp dẫn trong tháng 12]

Mua đồ ăn nhẹ và nước lọc

Đi du lịch vào giờ cao điểm của mùa du lịch đôi khi rất khó khăn. Và đói bụng chắc chắn là một cơn ác mộng khó tan. Một khi bạn vượt qua cửa an ninh, hãy mua đồ ăn nhẹ và một chai nước lọc. Việc làm này giúp hạn chế sự thèm ăn nếu bạn không có thời gian ăn một bữa thịnh soạn, hơn nữa cơ thể bạn sẽ được cung cấp đủ nước. Đừng phụ thuộc vào hãng hàng không bởi đôi khi bạn sẽ không được cung cấp nước uống trong suốt chuyến bay. Không khí khô trong khoang máy bay chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng mất nước. Nếu điều này xảy ra, còn đâu một chuyến đi thú vị? Vì thế hãy nhớ uống đủ nước nhé!

Mang theo một cuốn sách

Ai lại muốn mang sách theo trong kì nghỉ lễ? Bạn có thể không muốn, nhưng đây lại là một ý kiến hay khi mang theo một thứ gì đó giúp bạn thư giãn. Chúng mình đã nói và sẽ nhắc lại một lần nữa. Kì nghỉ lễ là thời điểm bận rộn nhất trong năm để du lịch. Nếu bất cứ chuyến bay nào bị trì hoãn, giữ cho bản thân bận rộn chắc chắn sẽ khiến thời gian có cảm giác trôi nhanh hơn. Nếu bạn chỉ dự định mang theo máy tính, nhớ rằng bạn có thể phải tranh giành với hàng trăm người chỉ để mượn 1 dây sạc. Nếu bạn không hề muốn đọc sách, tại sao không thử mang theo một bộ bài hay một quyển vở vẽ?

[Tham khảo: Những thứ bạn không nên mua ở sân bay]

Kì nghỉ du lịch tại US có thể rất hỗn loạn. Nhưng với những tip mà chúng mình đã chia sẻ với bạn bên trên, chuyện gì cũng có thể giải quyết. Hãy tận hưởng thời gian bên gia đình và bạn bè và nạp năng lượng cho học kì mùa Xuân sắp tới!

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply