Mua nhà ở Úc có được định cư?

0

Sẵn sàng du học – Theo Công ty luật Verity Law, không có bất kì một loại visa thường trú nào dành riêng cho đối tượng sở hữu bất động sản tại Úc.

Thành phố Sydney (Úc).

Thành phố Sydney (Úc).

Hiện nay, một số thông tin cho rằng, mua nhà và bất động sản ở Úc là có thể định cư ở đất nước này. Tuy nhiên, luật sư di trú của Công ty luật Verity Law cho hay, theo thông tin trên website chính thức của Bộ Di trú Úc, có khá nhiều con đường để người nước ngoài có cơ hội trở thành thường trú dân hoặc thậm chí là trở thành công dân Úc. Nhưng không có bất kì một loại visa thường trú nào dành riêng cho đối tượng sở hữu bất động sản tại Úc.

Có chăng, việc sở hữu này chỉ mang lại một số thuận lợi nhất định trong việc chứng minh tài sản cá nhân khi làm hồ sơ xin visa thường trú Úc theo diện đầu tư định cư cùng với nhiều điều kiện khác hay hồ sơ visa cho con em đi du học tại Úc.

Luật hiện hành của Úc quy định, chỉ có thường trú nhân và người có quốc tịch Úc mới có quyền sở hữu một hoặc nhiều bất động sản tại nước này. Người nước ngoài, kể cả du học sinh đang sống và học tập tại Úc nếu muốn mua nhà phải thông qua một cơ quan chính phủ Úc gọi là Ban Kiểm soát đầu tư nước ngoài.

Người nước ngoài chỉ được phép mua những bất động sản có sẵn tại Úc làm nơi cư trú như trong trường hợp có con em đang du học tại Úc và muốn có nơi ở ổn định cho con em mình trong quá trình học tập tại đây. Và một khi du học sinh đã hoàn thành xong khóa học và trở về nước hoặc không sử dụng căn nhà đó làm nơi cư trú nữa thì bắt buộc phải bán lại bất động sản này.

Kinh tế Việt Nam những năm gần đây đang đà phát triển mạnh mẽ trong xu thế hội nhập toàn cầu. Chính sách cởi mở đã tạo cho các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều điện kiện thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm cơ hội thử sức mình trong lĩnh vực đầu tư quốc tế, đặc biệt là thị trường Úc. Trong đó, các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm tới lĩnh vực đầu tư định cư. 

Tuy nhiên, nhà đầu tư Việt cần lưu ý khi đưa ra bất cứ một quyết định nào có liên quan đến tương lai của gia đình mình, cần tham khảo thông tin từ những nguồn tin chính thống và đáng tin cậy.

Nắm bắt được nhu cầu của các doanh nhân Việt Nam muốn hướng đến thị trường nước Úc, chiều 9/6, Công ty Verity Law Việt Nam đã chính thức ra mắt tại Hà Nội. Tại buổi Lễ ra mắt này, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện với Công ty Verity Law Australia và kết hợp gặp gỡ, trao đổi về các cơ hội đầu tư định cư tại Úc từ các chia sẻ, tư vấn của luật sư trưởng – Giám đốc Verity Law Australia; đại diện của Sở Công thương New South Wales (Úc)…

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Kinh tế đô thị

Share.

Leave A Reply