Mục sở thị 16 loại mì độc đáo đến từ khắp các châu lục mà hội sành ăn phải biết (Phần 2)

0

Sẵn sàng du học – Những người "đạo mì" hẳn sẽ bấn loạn với tất tần tật các phiên bản vừa ngon mắt lại ngon miệng dưới đây.

Mì là một món có thể làm hài lòng tất cả mọi người, ngay cả với hội sành ăn khó tính. Dù được chế biến đa dạng và có nhiều biến thể khác nhau nhưng không thể phủ nhận rằng, loại thực phẩm này rất dễ ăn và phổ biến khắp mọi châu lục. Dưới đây là 16 cái tên tiêu biểu cho các loại mì trên thế giới mà bạn nên thử một lần.

Xem Phần 1 tại đây!

9. Ramen – Nhật Bản: Không chỉ là món mì truyền thống ở xứ sở hoa anh đào, mì ramen giờ đây đã phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Một bát ramen bao gồm mì sợi, nước dùng từ thịt hoặc cá, thịt lợn thái lát, rong biển khô, giá đỗ và hành lá.

ssdh-ramen

10. Pad Thai – Thái Lan: Món ăn là sự kết hợp tuyệt vời của tất các các vị mặn, ngọt, chua, béo, ngậy với thành phần gồm bánh phở, trứng, giá, tôm, hành, đường, chanh Thái.

ssdh-pad-thai-noodles

11. Mie Goreng – Indonesia: Mie goreng chính là món mì xào. Mì sợi được xào cùng các loại rau và trứng sau đó thêm sốt ớt tạo nên hương vị dễ ăn nhưng lại vô cùng khó quên.

ssdh-mie-goreng

12. Astakomakaronada – Hy Lạp: Đây có lẽ là món mì cực sang chảnh của Hy Lạp. Món ăn có cái tên dài khó đọc này là phiên bản mì Spaghetti cùng tôm hùm và nước sốt cà chua. 

ssdh-astakomakaronada

13. Mì bò – Đài Loan: Những miếng thịt bò được hầm mềm tan trong miệng, ăn cùng sợi mì tươi và nước dùng thơm mùi thuốc bắc đã tạo nên sức hút khó cưỡng cho món ăn này.

ssdh-beef-noodle-soup-taiwan

14. Phở – Việt Nam: Tuy là chúng ta gọi là phở thế nhưng người nước gọi chung những thực phẩm dạng sợi thế này là mì. Sự hòa quyện giữa nước dùng được hầm trong thời gian dài và sợi phở được làm từ bột gạo và thịt bò (hoặc gà) khiến món ăn trở nên đậm đà, hấp dẫn.

ssdh-pho

15. Sopa Criolla – Peru: Món này được nấu từ mì sợi, thịt băm, hành, tỏi và sữa tạo thành một dạng mì với nước dùng sệt sệt như súp. Ăn kèm với nó là trứng luộc và rau thơm. 

ssdh-sopa-criolla

16. Indomie – Nigeria: Là một loại mì gói dạng trộn xuất xứ từ Indonesia nhưng Indomie lại được người dân ở Nigeria coi như một món khoái khẩu. Với những loại gia vị đặc trưng, bạn chỉ cần cho thêm một vài loại rau củ ăn kèm nữa là tuyệt cú mèo.

ssdh-indomie

Cá Domino (SSDH) – Theo Food Insider

Share.

Leave A Reply