Muốn da tươi sáng thì đừng quên tẩy da chết hóa học

0

Sẵn sàng du học – Hiểu được những lợi ích của tẩy da chết hóa học, các nàng sẽ không bao giờ quên bước chăm sóc da quan trọng này.

Bên cạnh rửa mặt, thoa kem dưỡng ẩm thì tẩy da chết luôn là bước skincare không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của các nàng, dù chỉ được thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần. Tẩy da chết được chia ra làm hai "trường phái": tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học; nhiều nàng vẫn thường phân vân giữa 2 loại tẩy da chết này, rằng mình nên thực hiện theo hướng nào để làn da được chăm sóc tốt nhất.

Tẩy da chết vật lý là sử dụng những sản phẩm ở dạng hạt nhỏ để giúp lấy đi lớp da chết xỉn màu; còn tẩy da chết hóa học sẽ tận dụng các loại acid để thực hiện điều đó, mà các nàng thường nghe nhất là AHA/BHA. Cả hai đều có những lợi ích riêng đối với làn da, tuy nhiên, tẩy da chết hóa học có vẻ nhỉnh hơn về nhiều mặt, chẳng hạn như phù hợp với làn da nhạy cảm, giúp trị mụn hiệu quả và hơn hết là thực sự khiến làn da trở nên tươi sáng hơn.

ssdh-lam-dep

 

Theo bà Joanna Vargas – chuyên gia làm đẹp cho người nổi tiếng tại New York: "Tẩy da chết vật lý có thể gây nên tình trạng xước xát da". Bà cũng bổ sung thêm: "Tẩy da chết hóa học thì dễ áp dụng và kiểm soát hơn. Phương pháp này cũng gần giống như peel da nhẹ". Từ đó chúng ta có thể hiểu rằng, tẩy da chết dạng hạt sẽ không thích hợp với những ai có làn da yếu ớt, nhạy cảm bởi nó dễ gây nên những tổn thương nhỏ trên da. Bên cạnh đó, vì tác động của tẩy da chết hóa học gần giống như peel da nên khả năng mang lại làn da mịn màng, tươi sáng từ sâu bên trong sẽ nhỉnh hơn ít nhiều so với tẩy da chết vật lý.

Tẩy da chết hóa học có thể mang lại nhiều lợi ích hơn là chỉ loại bỏ lớp da tối màu, già nua.

Nói về tẩy da chết hóa học thì bạn chắc hẳn sẽ nghe nhiều nhất đến AHA và BHA. Hai thành phần này quả thực có công rất lớn trong việc giải quyết các vấn đề dai dẳng của làn da. Cụ thể, theo bác sĩ Elizabeth Tanzi tại Washington, Mỹ: "AHA sẽ giúp loại sạch không chỉ các tế bào chết mà còn những cặn bẩn, bã nhờn" vì vậy mà nó có thể giữ cho lỗ chân lông được thoáng sạch, giúp tế bào mới dễ dàng tái sinh và mụn cũng khó làm phiền đến bạn.

Về phần BHA thì đây thực sự là "cứu tinh" cho những ai đang đau đầu vì mụn đầu đen, lỗ chân lông to và mụn đầu trắng. BHA cũng là một hoạt chất cực tốt trong việc điều trị mụn bởi theo bác sĩ Elizabeth: "BHA giống salicylic acid, nó có khả năng kháng viêm và ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn".

Ngoài lợi ích từ AHA và BHA nói riêng thì các sản phẩm tẩy da chết hóa học còn giúp làn da thêm tươi sáng, khỏe mạnh, kích thích sản sinh collagen, giảm nếp nhăn và làm săn chắc da hiệu quả.

Tẩy da chết hóa học lý tưởng cho làn da nhạy cảm

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm thì việc sử dụng tẩy da chết vật lý với những hạt nhỏ (scrub) sẽ khá "nặng đô" cho làn da của bạn, dễ gây xước xát, tổn thương. Vì vậy mà giải pháp lý tưởng hơn đó chính là tẩy da chết hóa học, đặc biệt lại những sản phẩm có hoạt tính nhẹ, dịu dàng lấy đi lớp da chết mà không gây tổn thương, kích ứng hay làm khô làn da nhạy cảm của bạn.

*Sản phẩm gợi ý: Neogen Dermalogy Real Cica Pad (Khoảng 465.000 VNĐ/hộp)

 

ssdh-neogen-dermalogy-real-cica-pad

 

Được đánh giá là vô cùng dịu nhẹ với thành phần nổi trội là tinh chất rau má nên miếng tẩy da chết này rất phù hợp với những nàng sở hữu làn da nhạy cảm. Ngoài ra, miếng tẩy da chết còn có khả năng kích thích sản sinh collagen; cùng với đó, HA cũng sẽ giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng lớp màng bảo vệ da thêm khỏe mạnh.

Nếu bạn bị mụn thì rất nên dùng tẩy da chết hóa học

 

Những đốm mụn của các nàng là một dạng vết thương hở nên nếu tác động mạnh bằng những hạt nhỏ, cứng từ sản phẩm tẩy da chết vật lý thì sẽ dễ bị tổn thương hơn, tác động cọ xát cũng khiến vi khuẩn dễ bề lây lan. Trong trường hợp này, tẩy da chết hóa học lại tỏ ra thích hợp hơn với làn da mụn nhờ vào khả năng kháng khuẩn. Bên cạnh đó, tác động của tẩy da chết hóa học cũng dịu nhẹ hơn và hoàn toàn không khiến làn da mụn bị tổn thương hay sưng viêm thêm.

Sản phẩm gợi ý: Dr. Oracle A-Thera Tea Tree Peeling Sticks, (Khoảng 560.000/hộp 10 que)

 

ssdh-dr-oracle-a-thera-tea-tree-peeling-sticks

Tóm lại, nếu làn da của bạn đủ khỏe mạnh thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tẩy da chết vật lý. Ngược lại, nếu sở hữu làn da yếu ớt, nhạy cảm lại thường xuyên lên mụn thì tẩy da chết hóa học sẽ thích hợp hơn với bạn. Ngoài ra, nếu mong đợi nhiều hơn là chỉ đơn thuần loại bỏ tế bào chết thì bạn có thể cân nhắc dùng tẩy da chết hóa học vì những sản phẩm này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích khác như: làm sáng da, kích thích sản sinh collagen cho da thêm săn chắc hay ngăn ngừa nếp nhăn…

Cá Domino (SSDH) – Theo The Klog, Marie Claire

Share.

Leave A Reply