Muốn du học ngành đạo diễn nhất định không thể bỏ qua New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Được mệnh danh là “The coolest little capital in the world” và là thành phố đáng sống nhất thế giới, thủ đô Wellington của New Zealand thu hút rất nhiều du học sinh quốc tế. Ngoài ra Wellington còn “cất giấu” vô vàn điều thú vị mà bất kỳ bạn trẻ nào trên thế giới cũng ước mơ.

ssdh-du-hoc-nganh-dao-dien2

 

Nơi ra đời của những siêu phẩm Hollywood

Nằm soi mình bên vịnh biển xanh ngắt, bốn bề được bao phủ bởi những dải đồi thoai thoải và thung lũng mênh mông, với vẻ đẹp thiên nhiên mê hoặc lòng người, New Zealand đã trở thành một trong những phim trường đẹp nhất thế giới – nơi khai sinh ra những siêu phẩm điện ảnh Hollywood như Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn, The Hobbit, Avatar, The Hunger Games…

Wellington vốn được giới điện ảnh ưu ái gọi bằng cái tên thân mật là "Wellywood", không chỉ bởi vì nơi đây là phim trường của các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng, mà còn là trụ sở của những hãng phim, công ty hiệu ứng hình ảnh hàng đầu thế giới như: The Weta Workshop, Weta Digetal, những cái tên lừng lẫy đã cho ra đời siêu phẩm Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn – bộ phim từng đoạt liên tiếp 17 giải Oscar hay The Hobbit – bộ phim từng mang lại doanh thu 400 triệu USD cho New Zealand. Vì thế, không có gì lạ khi Wellington sở hữu một nền công nghệ kỹ thuật phát triển vững mạnh – yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công mang tầm vóc thế giới của ngành điện ảnh New Zealand.

Thành phố của những "cơ hội"

Là trung tâm kinh tế của đất nước, hoạt động kinh doanh tại Wellington chiếm tới 13,5% tổng thu nhập bình quân đầu người của New Zealand và là nơi cung cấp 11,4% lao động cho cả nước nên nhu cầu nhân lực luôn ngày một tăng cao. Bên cạnh đó, đây còn là nơi tập trung của các tập đoàn đa quốc gia, những công ty kỹ thuật thông tin và truyền thông hàng đầu thế giới, là một thành phố sôi động với vô số những cơ sở kinh doanh từ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê… Chính vì vậy, Wellington được xem là miền đất cung cấp vô số cơ hội làm thêm cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên quốc tế.

Ngoài ra, thành phố còn tổ chức định kỳ rất nhiều buổi hội thảo, ngày hội việc làm và đặc biệt là những khóa đào tạo nhằm giúp sinh viên có đầy đủ những kỹ năng cần thiết để luôn sẵn sàng gia nhập vào thị trường việc làm sôi động tại Wellington. Ví dụ như khóa Work Ready in Wellington, giúp trang bị những kiến thức về văn hóa làm việc tại New Zealand, chiến lược tìm kiếm việc làm, kỹ năng viết CV, phỏng vấn xin việc, vv…

ssdh-du-hoc-nganh-dao-dien

Trung tâm hội tụ của những ngôi trường hàng đầu thế giới

 

Một trong những điểm nổi bật khác của Wellington là nơi đây tập trung rất nhiều các cơ sở giáo dục, từ trường công, trường tư thục, đến trường dành riêng cho nam sinh/ nữ sinh ở tất cả các bậc học. Wellington còn sở hữu ba trường đại học (ĐH) lớn của New Zealand ĐH Massey, ĐH Otago và ĐH Victoria Wellington. Cả 3 ngôi trường này đều nằm trong top 3% các ĐH tốt nhất thế giới (theo bảng xếp hạng QS Rankings 2017).

Đặc biệt, Wellington còn có một học viện nghệ thuật mang tên Te Auaha New Zealand với vốn đầu tư lên đến 22.5 triệu đô la, hứa hẹn sẽ trở thành một trong những học viện hàng đầu thế giới về lĩnh vực đào tạo các ngành học nghệ thuật chuyên nghiệp.

Ngoài ra, Wellington luôn mở rộng cơ hội học tập cho du học sinh thế giới bằng nhiều chương trình học bổng đa dạng, tiêu biểu như: học bổng dành cho sinh viên quốc tế có thành tích xuất sắc của ĐH Victoria Wellington, học bổng Creative Arts dành cho sinh viên quốc tế của ĐH Massey… Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết các chương trình học bổng tại đây.

Thủ đô đa văn hóa và sôi động bậc nhất

 

Hiện có khoảng 500.000 người dân sinh sống tại Wellington, trong đó, có đến 1/3 dân số đến từ những quốc gia khác trên thế giới. Vì vậy, cuộc sống ở Wellington sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm sắc màu đa văn hóa từ ẩm thực cho đến các hoạt động âm nhạc, nghệ thuật… Bất kỳ thời điểm nào trong năm ở Wellington cũng diễn ra vô số sự kiện nổi bật như: Liên hoan phim quốc tế, Lễ hội bóng bầu dục, Đua thuyền rồng, Lễ hội hóa trang, Lễ hội thành phố mùa hè Wellington…

Với những ưu điểm nổi trội như vậy, Wellington chính là điểm đến vô cùng hấp dẫn của mọi người trẻ trên thế giới dù sở hữu một địa hình khá "khiêm tốn". Nơi đây không những cho các bạn một nền giáo dục đẳng cấp quốc tế, mà còn mang đến nhiều trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời. Vì thế, đừng chần chừ nữa, hãy mau vạch ra một kế hoạch chinh phục Wellington càng sớm càng tốt nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply