Muốn gia nhập vào nhóm nghiên cứu ở úc thì cần làm gì?

0

Sẵn sàng du học – Nền giáo dục của Úc dần dần khẳng định tầm cỡ quốc tế. Nhiều trường đại học nằm trong top đầu về nền giáo dục trên thế giới. Chính phủ nước Úc đã không ngừng cải tiến nền giáo dục của nước này, đưa ra các phương pháp giảng dạy hiệu quả, tìm hiểu nghiên cứu các công trình có giá trị quốc tế.

nghien-cuu-khoa-hoc.jpg

Muốn gia nhập vào nhóm nghiên cứu ở úc thì cần làm gì – Nguồn Internet

Những công trình nghiên cứu ở Úc trong năm 2010, có mức đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD ÚC. Đem lại những thành quả không ngờ cho xã hội và con người. Chiếm gần 2/3 tổng thu nhập của chương trình nghiên cứu về lĩnh vực thương mại, nguồn thu chủ yếu từ sự ký kết giao kèo giữa 1 số đối tác đang có nhu cầu tìm hợp tác, hoặc 1 số hoạt động tương đương.

Hầu hết mọi trường đại học lớn tại Úc đều có các công trình nghiên cứu về nhiều lĩnh vực cần thiết cho cuộc sống. Nó giúp đem về nguồn lợi nhuận vô cùng lớn, ngoài ra còn lôi kéo được rất nhiều các du học sinh có năng lực giỏi, đam mê tham gia vào. Điển hình là 2 trường đại học lớn như Melbourne hay Sydney. Úc đã không ngừng cải thiện chương trình đào tạo, mong muốn rằng cạnh tranh với 1 số quốc gia lớn như Anh hay Mỹ.

Ngoài các chuyên gia trong ngành tham gia về đề tài nghiên cứu thì 1 số sinh viên có năng lực cũng có thể cùng nhau tìm hiểu và gia nhập, bạn có thể được phân công tác đi tìm những tin tức tài liệu liên quan, viết nội dung cho đề tài nghiên cứu…. Nếu bạn mong muốn được trải nghiệm thì đây là cơ hội khá tốt dành cho bạn. Thường thì các sinh viên có nhu cầu học lên bậc sau đại học ( đào tạo thạc sỹ hay tiến sỹ ) muốn đi sâu hơn về lĩnh vực mình theo đuổi thì đây là 1 việc cần nên tham gia để có thêm những kiến thức tư duy thực tế tốt hơn.

Bạn phải là người có tư duy tốt, có kĩ năng làm việc tập thể tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, niềm đam mê về ngành bạn theo đuổi…

Vậy muốn tham gia thì bạn cần phải làm gì để đủ điều kiện vào nhóm nghiên cứu sinh ở Úc ?

Những trường ĐH lớn ở Úc luôn có một số đội ngũ hỗ trợ về nghiên cứu 1 đề tài nào đó được nhà trường đứng ra tài trợ và 1 số thông tin tư vấn bổ trợ hữu ích từ các đối tác  khác. Mỗi đề tài 1 là lĩnh vực khác nhau, nếu bạn thật sứ có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn tốt thì cơ hội sẽ đến với bạn. Do đó bạn cần phải tìm hiểu kĩ về nhóm nghiên cứu này hoạt động như thế nào, mọi thông tin hãy thu thập từ trang web của trường bạn theo học, hoặc hỏi các giảng viên phụ trách liên quan. Nếu bạn có những ý tưởng hay, mới mẻ về đề tài nghiên cứu thì hãy trao đổi với họ, may mắn hơn bạn có thể nhận được phần học bổng từ một số luận án nghiên cứu do các giảng viên, giáo sư này đã làm qua.

Chú ý nên tìm hiểu thông tin về kết quả nghiên cứu hay các tài liệu liên quan, đọc và tìm hiểu rõ về bài luận của họ. Khi bạn tìm thấy những ý tưởng hay, bạn thử chủ động liên hệ với họ để trao đổi 1 số thông tin liên quan, đưa ra những đề nghị muốn tham gia vào đề tài nghiên cứu của họ..

Phải nêu rõ những điểm nổi trội của bạn, khả năng tư duy của bạn và bạn sẽ làm gì khi tham gia nhóm nghiên cứu sinh này? Ngoài ra bạn còn phải đảm bảo, kết quả học tập luôn tốt. Tức là bạn sẽ phải vừa học thật tốt và vừa nghiên cứu về một đề tài nào đó.

Khá nhiều các doanh nghiệp lớn ở Úc luôn muốn các sinh viên có sự tư duy sáng tạo trong học tập. Nếu bạn đạt tấm bằng tốt thì chắc chắn bạn sẽ nằm trong tầm ngắm của họ, vừa học vừa nghiên cứu sẽ giúp bạn tiến bộ hơn. Nên chủ động tìm đến các lời khuyên có ích từ 1 số tư vấn viên tại 1 số trương đại học. Nó sẽ thực sự cần thiết cho bạn trên con đường tìm kiếm việc làm sau này.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học BlueSea

Share.

Leave A Reply