Muôn kiểu giết thời gian khi rảnh rỗi của học sinh, sinh viên

0

Sẵn sàng du học – Ngủ, cày phim, đi kiếm… người yêu hay làm thêm đều là những cách giết thời gian rất quen thuộc với sinh viên, học sinh.

Ai cũng có quỹ thời gian của riêng mình và nó được sắp xếp sao cho phù hợp với cuộc sống riêng của mỗi người. Thời gian dành cho công việc rất khó để thay đổi vì nó có tính đặc thù, nhưng thời gian rảnh rỗi thì ngược lại, nó do cá nhân là tự sắp xếp tùy theo ý thích và có thể thay đổi một cách linh hoạt. Cùng xem sinh viên và học sinh sử dụng thời gian rảnh rỗi như thế nào qua loạt hoạt động dưới đây:

Cày phim Hàn Quốc

Tín đồ của phim Hàn Quốc chắc chắn là hầu hết các bạn nữ sinh. Những bộ phim Hàn với nội dung hấp dẫn, cốt truyện kịch tính lại còn có cả các “oppa” đẹp trai thì làm sao có thể bỏ qua được. Hơn cả thế, với các idol lấn sân sang điện ảnh thì quả là một sức hút khủng khiếp đối với những cô nàng mê cả điện ảnh và âm nhạc. Vì vậy, hễ có thời gian rảnh là học sinh chúng mình phải cày cho bằng được những tập phim hấp dẫn đó thôi!

ssdh-sinh-vien1

 

Phượt bus

Một kiểu phượt cực lạ mà chỉ sinh viên mới có! Có nhiều thời gian rảnh và sự tự do hơn thời học sinh, những sinh viên với bus là bạn đồng hành hằng ngày sẵn sàng dành ra cả một buổi sáng để đi hết một chuyến bus, từ điểm đầu cho đến tận điểm cuối cùng. Đơn giản là vì tình yêu dành cho chiếc xe mang biển số đó. Cũng có thể đi phượt bus là để dạo quanh thành phố xinh xắn mà chính bản thân đang sống, để biết thêm được nhiều con đường, tuyến phố…

Nhưng đi phượt bus cũng phải chọn giờ thật khéo vì nếu phải đúng giờ tan tầm thì chen chúc sẽ chẳng dễ dàng đâu.

Lượn lờ sang trường “hàng xóm” để kiếm người yêu

Hết giờ học, trả vờ sang trường bên để kiếm gì đó lót bụng, nhưng thực chất là sang để kiếm cô bạn mà mình âm thầm thích bây lâu. Thậm chí, khi sang trực tiếp nhưng không thành, cậu ta còn mò lên cả trang confession của trường đó để kiếm bạn gái. Đi kiếm người yêu lúc rảnh rỗi, nghe được đấy chứ!

Trở thành những game thủ

Nếu sở thích của những cô nàng học sinh là cày những bộ phim tình cảm thì quán game chính là một địa điểm bất di bất dịch của đám con trai. Với phương châm “vừa rẻ, vừa gần, không sợ nắng mưa” thì khó có thể tìm ra nơi nào tuyệt hơn thế này. Chơi game nhiều là không tốt nhưng chơi vừa phải thì có thể giảm căng thẳng rất hiệu quả.

ssdh-sinh-vien1

Tụ tập nhóm đi chơi

Tụ tập nhóm để cùng đi ăn, đi xem phim hay chụp hình check in sống ảo theo phong cách cả team luôn là best idea cho những khoảng thờ gian rảnh rỗi của học sinh. Mỗi lần tụ tập như vậy, không khí sôi nổi của cả nhóm sẽ khiến học sinh chúng mình quên đi cả những buổi phải im re trong suốt một tiết học vì gặp phải giáo viên quá khó tính!

Ngủ

Trong khi bạn bè náo nức rủ nhau đi chơi thì có những người dành cả tuổi thanh xuân của mình để… ngủ.

Phượt nhóm

Cùng nhóm bạn đi phượt khắp dải đất hình chữ S, để thấy được những cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của đất nước là một trong những trải nghiệm đáng có trong đời. Vì vậy, mỗi khi có những ngày rảnh rỗi là sinh viên lại lên lịch để đi ngay.

ssdh-sinh-vien

 

Lên thư viện

Cấp học nào cũng vậy, đều có những đứa bạn được mọi người gọi là “mọt sách”. Trong khi chúng mình đang tung tẩy thì đứa bạn kia lại ở nhà để cày cuốc thêm tri thức. Đó hẳn là lí do vì sao họ luôn đạt được những điểm số cao và qua môn dễ dàng.

Đi làm thêm

Đây quả là một việc giiết thời gian rất có ích. Đi làm thêm sẽ giúp cho sinh viên kiếm được thêm một khoản tiền nho nhỏ để trang trải cho cuộc sống. Và đó cũng là bước đầu để tự lập, kiếm tiền nuôi chính bản thân và kiếm thêm cả kinh nghiệm làm việc cho mình.

Còn bạn, khi rảnh rỗi bạn thường làm gì?

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply