Muốn xin Visa Anh cho bố mẹ sang dự lễ tốt nghiệp đừng bỏ qua điều này

0

Sẵn Sàng Du Học – Mỗi du học sinh khi đã theo học chương trình ở Anh khi chuẩn bị tốt nghiệp, điều họ ao ước nhất sẽ là sự hiện diện của gia đình trong ngày lễ quan trọng này. Nhưng việc chuẩn bị làm Visa Anh cho bố mẹ sang dự lễ tốt nghiệp không phải điều dễ dàng. Chính bởi vậy, hãy cùng tham khảo kinh nghiệm của du học sinh này nhé!

  1. Giấy tờ do sinh viên tự chuẩn bị và gửi mail về cho ba mẹ

– Đơn xin visa (là do mình khai online xong gửi mail về cho anh chị).

– Giấy hẹn phỏng vấn (do mình book online lun rồi gửi mail về cho anh ba chị mẹ).

– Passport (bản scan) – BRP (bản scan) – Giấy chứng nhận sinh viên (liên hệ trường để làm giấy này rồi scan ra) – Hợp đồng thuê nhà (bản scan).

– Thư mời do sinh viên viết mời bố mẹ sang chơi (tiếng Anh, mẫu đính kèm).

Thư mời do sinh viên viết mời bố mẹ sang chơi.

– Thư mời do sinh viên viết cho đại sứ quán (tiếng Anh, mẫu đính kèm).

– Thư mời do sinh viên viết cho đại sứ quán Anh.

– Bank statement ba tháng (nếu trong thư mời sv nêu là sẽ chi trả toàn bộ chi phí cho phụ huynh, còn nếu anh ba chị mẹ tự lo thì mình ko cần giấy này).

– Email trường về việc xác nhận lễ tốt nghiệp của sinh viên (gửi cho ba mẹ). 

Các bạn sinh viên không cần giấy mời của trường để mời bố mẹ sang, bạn có thể tự viết giấy mời là được. Vì nhiều lúc trường làm lâu lắm, vì phải đợi có kết quả học tập cuối cùng.

Thư mời do sinh viên viết mời bố mẹ sang chơi-SSDH

Thư mời do sinh viên viết mời bố mẹ sang chơi-SSDH

Thư mời do sinh viên viết cho đại sứ quán-SSDH

Thư mời do sinh viên viết cho đại sứ quán-SSDH

2. Giấy tờ cá nhân ba mẹ phải chuẩn bị

Passport (sau ngày trở về VN thì passport phải còn hơn 6 tháng).

– Chứng minh nhân dân (dịch thuật, công chứng).

– Giấy khai sinh (dịch thuật, công chứng).

– Sơ yếu lý lịch (dịch thuật, công chứng).

–  Hôn thú (dịch thuật, công chứng) – Hộ khẩu (dịch thuật, công chứng) – Giấy khai sinh của sinh viên (dịch thuật, công chứng) – Giấy khai sinh của người con thứ hai (dịch thuật, công chứng).

– Vì trong phần khai báo, người ta có hỏi là bạn có người thân nào ở Việt Nam mà ko đi theo bạn và bạn chu cấp tài chính cho không, thì mình khai cho ba mẹ là có em trai mình).

– Vé máy bay (Cái này cũng không cần thiết nhưng phụ huynh nên mua sẵn và nộp kèm theo). 

3. Giấy tờ về công việc của ba mẹ

– Giấy đồng ý cho nghỉ phép của cơ quan (đóng mộc, dịch thuật, công chứng).

– Giấy xác nhận chức vụ và thu nhập (đóng mộc, dịch thuật, công chứng).

– Bảng lương ba tháng gần nhất (đóng mộc, dịch thuật, công chứng, highlight tên phụ huynh nếu bảng lương có nhiều người).

xin-visa-bo-me-du-le-tot-nghiep-anh-ssdh-4

Khi chọn lịch phỏng vấn cho cả bố và mẹ nên chọn giờ sát nhau vì nhiều hồ sơ ba mẹ sử dụng chung ví dụ giấy kết hôn, sổ đất-SSDH

4. Lưu ý

Trường hợp mẹ là nội trợ: thì trong phần khai báo bạn hãy chọn “Unemployed”, sau đó người ta sẽ hỏi là vậy mẹ bạn có khoảng thu nhập cố định hằng tháng nào khác hay sổ tiết kiệm gì không, thì mình chọn “Other regular income, savings” – xong chọn “Another income”.

Rồi sau đó người ta hỏi “Total amount of money that you get in a year”( Tổng thu nhập bạn có được trong 1 năm?) thì trả lời là số tiền hằng năm EVERY YEAR (every month x 12) mẹ bạn có được từ việc cho thuê nhà thuê xe (với điều kiện là hợp đồng thuê phải đứng tên mẹ bạn). Lưu ý là đây là thu nhập hằng tháng nhé chứ không phải là xác nhận mẹ bạn đứng tên sở hữu đất hay xe. Còn nếu mẹ bạn không có gì để chứng minh thu nhập thường xuyên thì ba bạn phải viết một cái giấy nói là chi trả toàn bộ cho mẹ bạn (viết tiếng Anh).

5.  Giấy tờ chứng minh tài chính

 – Sổ tiết kiệm (bản chính, photo, song Ngữ): ba mẹ có thể xài chung một sổ – Sổ đất (dịch thuật, công chứng) – Hợp đồng thuê xe, thuê kios, thuê nhà (dịch thuật, công chứng) – Giấy tờ xe, đất, nhà nếu ba mẹ bạn cho thuê (dịch thuật, công chứng)

Khi chọn lịch phỏng vấn cho cả bố và mẹ nên chọn giờ sát nhau vì nhiều hồ sơ ba mẹ sử dụng chung ví dụ giấy kết hôn, sổ đất. Bạn nên chọn khung giờ ví dụ như 9:00 cho bố và 9:10 cho mẹ.

Khánh Ngọc(SSDH)

Share.

Leave A Reply