“Murder on the Orient Express” – ngài Hercule Poirot vĩ đại của thế giới trinh thám

0

Sẵn sàng du học – Murder On The Orient Express là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều yếu tố. Thế nên chẳng có lý gì mà lại bỏ lỡ một tác phẩm tuyệt vời như vậy cả!

Murder-on-the-Orient-Express-Launch-Quad

Murder on the Orient Express là tác phẩm trinh thám tách biệt giữa cơn sốt phim siêu anh hùng đang tung hoành tại các phòng vé và những bộ phim giải trí đơn thuần chuẩn bị ra mắt vào các dịp lễ cuối năm.

Mặc dù không phải fans của thể loại trinh thám nhưng ngay từ lần đầu xem trailer mình đã thu hút vô ngay lập tức. Đoạn trailer chỉ nhá trước các thành viên chủ đạo trong vụ án mạng xảy ra trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông và cũng như nhá trước sự góp mặt hùng hậu của dàn diễn viên nổi tiếng góp mặt trong phim. Cộng hưởng cùng tiết tấu dồn dập của ca khúc Believer do Imagine Dragons thể hiện đã khiến mình hoàn toàn bị hút vào tác phẩm này. Cứ mỗi lần ra rạp xem phim lại là một lần được xem lại trailer, càng làm mình muốn được xem bộ phim nhanh nhất có thể để thỏa mãn trí tò mò.

motoe

Sau khi bị dời lịch chiếu sang đầu tháng 12 để “né” bom tấn Justice League thì “kẻ khát Murder on the Orient Express” như mình cuối cùng cũng được ngồi ngay ngắn trong rạp để xem suất chiếu sớm.

Giới trẻ ngày nay dường như chỉ biết đến Sherlock Holmes của Anh hay Conan của Nhật Bản mà chẳng biết đến ngài thám tử người Bỉ sở hữu cái tên khó phát âm Hercule Poirot này đây.

Xuất thân là cảnh sát trưởng tại thủ đô Bruxelles, Bỉ, Hercule Poirot tham gia phán án ở cả Anh, Pháp, Bỉ, Ai Cập, Irag, Thụy Sĩ và vùng Ban Căng… Ông bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo và cân bằng trong mọi thứ. Ngay từ những phút giây đầu tiên của bộ phim, một Poirot luôn kĩ tính với tất cả mọi thứ bất kể là nếp gấp trên khăn ăn hay độ lớn của bánh mì, quả trứng… đã hiện ra. Tuy nhiên, chính tính cách lập dị này lại giúp Poirot nhìn ra “vết nứt” nhỏ nhặt nhất, từ đó phá giải được những vụ án tưởng chừng bất khả thi. Quý ngài “râu vểnh” sở hữu bộ râu vĩ đại được chải chuốt tuyệt đẹp, luôn ăn vận kĩ càng như một quý ông với gậy và giày da bóng loáng.

Những điều này khiến Hercule Poirot trong mắt người khác có vẻ giống như một gã thám tử nghiêm túc. Nhưng thật ra, khi ông tìm niềm vui bằng việc cầm quyển truyện của Charles Dickens lên đọc rồi cười một mình trông mới thật ngớ ngẩn làm sao.

kenneth-branagh-as-hercule-poirot-in-murder-on-the-orient-express-4k-tq-2560x1440

Murder On The Orient Express mang phong cách trinh thám cổ điển, dựa vào những manh mối rải rác và nhỏ nhặt nhất, Hercule Poirot đã liên kết chúng lại với suy luận đầy thông minh và sắc xảo. Trong không gian nhỏ hẹp của khoang tàu, bạn phải chú ý từng chi tiết, đọc thật kĩ từng câu thoại để cùng suy luận với nhân vật.

Mình đã bị những lý lẽ của Hercule Poirot lật như lật bánh, rồi thậm chí đã phải “wow” lên thành tiếng bởi những suy luận được đưa ra. Vị thám tử người Bỉ này đã giải đáp từng thắc mắc lóe lên trong đầu khán giả. Những thứ tưởng chừng như chẳng hề liên quan đến nhau, Hercule Poirot sẽ chỉ ra cho bạn thấy điểm liên quan nằm ở đâu.

MURDER ON THE ORIENT EXPRESS

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên không thể nào “xịn” hơn nên yếu tố diễn xuất không cần phải bàn cãi. Có một điều đặc biệt ở đây là Kenneth Branagh đảm nhiệm vai trò đạo diễn lẫn diễn viên chính của tác phẩm trinh thám này. Thú vị hơn nữa, Kenneth Branagh là nam diễn viên thứ 9 thủ vai Hercule Poirot. Được đánh giá là một trong những nghệ sĩ đương đại đa tài, nhân vật thám tử “râu vểnh” do ông thể hiện rất nổi bật, và cũng là một trong những điểm sáng của phim.

Kenneth Branagh đã mang đến một bộ phim mang màu sắc cổ điển nhưng vẫn phù hợp với thời đại mới. Cái đẹp ở phần hình ảnh thật khó diễn tả bằng lời. Nó khiến mình muốn ngồi trên chuyến tàu tốc hành ấy, nhâm nhi một tách trà và ngồi ngắm tuyết rơi. Phần phục trang cũng được để ý kỹ càng và trau chuốt từ các quý ông, quý bà cho tới người hầu. Phần âm nhạc cũng không hề sơ xài chút nào. Murder On The Orient Express được “đầu tư” 24 track nhạc được soạn bởi nhà soạn nhạc nổi tiếng Patrick Doyle – người đã chịu trách nhiệm trong rất nhiều tác phẩm tên tuổi của Hollywood.

Murder On The Orient Express là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều yếu tố. Thế nên chẳng có lý gì mà lại bỏ lỡ một tác phẩm tuyệt vời như vậy cả!

Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply