Mỹ: Đối tượng nào được xin visa B1 thay cho visa H-1B

0

Sẵn sàng du học – Thông thường, việc xin cấp các loại visa theo diện lao động như H-1B hay L-1A là tương đối là khó khăn và tốn nhiều chi phí. Việc xin cấp visa B1 thay cho visa H-1B thường dành cho những người có nhu cầu di chuyển tới Mỹ nhiều lần trong một năm với mục đích công việc.

hinh-thuc-du-hoc-nao-thich-hop-voi-ban2.jpg

Mỹ: Đối tượng nào được xin visa B1 thay cho visa H-1B – Nguồn Internet

Thị thực H-1B thường bị quá tải lượng đăng kí lên đến 3 lần vào đầu Tháng 4 hằng năm. Do đó khả năng xin cấp thành công là thấp.

Chính vì thế, đối với nhân viên có trình độ đại học trở lên, các công ty có thể xem xét xin visa B-1 thay cho visa H-1B. Thị thực này rất có lợi đối với những công ty không phải của Hoa Kỳ muốn gửi một nhân viên đến Mỹ để thực hiện các dự án hoặc điều động họ tới các chi nhánh, trong một khoảng thời gian nhất định.

Các yêu cầu để có được visa B1 thay cho visa H – 1B:

Người lao động làm việc tại Hoa Kỳ phải đạt chuẩn H1B – nghĩa là họ phải có kiến thức chuyên môn, đồng thời tốt nghiệp bậc đại học trở lên hoặc các bằng cấp tương đương;

Người lao động phải là nhân viên cố định của công ty nước ngoài và phải tiếp tục được trả lương bởi công ty đó khi đang sống và làm việc tại Mỹ B;

Người lao động hầu hết vẫn nằm trong biên chế của công ty khi đến Mỹ. Người lao động có thể không nhận được khoản hỗ trợ nào ngoài khoản trợ cấp từ đối tác hoặc chi nhánh của công ty mình ở Mỹ.

Người lao động phải có trình độ tối thiểu là bậc cử nhân. Tốt hơn hết là bằng cấp phải phù hợp với công việc của họ, tuy nhiên trong một số trường hợp kinh nghiệm làm việc và các bằng cấp khác có thể được coi là tương đương với bằng cử nhân.

Thủ tục giấy tờ đối với visa B1 thay cho visa H-1B:

Visa B-1 thay cho visa H-1B thường được cấp trong vòng một vài tuần và cần có nhiều tài liệu hỗ trợ hơn so với thị thực du lịch thông thường. Các khoảng thời gian nhập cảnh và gia hạn thường giống như với visa B-1 dành cho mục đích công tác (thường là 6 tháng).

Tài liệu cần thiết cho việc xin visa B-1 thay cho visa H-1B bao gồm bản sao bằng cử nhân của người lao động, hợp đồng thuê người lao động, tài khoản công ty, hồ sơ biên chế, sơ yếu lý lịch, bản sao kê ngân hàng, hợp đồng với doanh nghiệp Hoa Kỳ, v.v.

Ánh Dương (SSDH) – Tổng hợp

Share.

Leave A Reply