Mỹ: Số người lao động xin cấp thị thực H – 2B đạt ngưỡng hạn ngạch của nửa đầu năm tài chính 2018

0

Sẵn sàng du học – Sở Di chú và Nhập quốc tịch Hoa Kỳ (USCIS) mới đây đã đưa ra thông cáo báo chí mới nhất. Trong đó, đề cập đến việc số lượng hồ sơ xin nhập tịch vào nước này với thị thực H – 2B đã đạt ngưỡng tối đa theo hạn ngạch đề ra của năm tài chính 2018.

xin-visa-du-hoc-my-copy.PNG

 

Cũng theo USCIS thì ngày 15/12/2017 là ngày cuối cùng cơ quan này thực hiện việc tiếp nhận đơn xin sử dụng lao động nước ngoài (với thị thực H – 2B) đối với các hoạt động tuyển dụng tính đến trước ngày 1 tháng 4 năm sau. Điều này đồng nghĩa với việc USCIS sẽ không tiếp nhận thêm bất kì đơn đề nghị nào với mục đích như trên được gửi đến sau ngày 15/12.

Các nhà tuyển dụng có nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài sẽ phải điền vào một đơn đề nghị được gọi là Form I – 129, Petition for Nonimmigrant Woker với tư cách đại diện cho những người lao động tương lai của mình.

Tuy nhiên, quyết định nói trên sẽ không áp dụng đối với các đối tượng thuộc ngoại lệ, bao gồm:

Người hiện sở hữu visa H – 2B và đang làm việc tại Hoa Kỳ yêu cầu gia hạn thời gian lưu trú và, nếu có thể, thay đổi điều khoản về việc làm của họ hoặc thay đổi người sử dụng lao động;

Các nhà chế biến cá rô, các kỹ thuật viên nuôi cá và / hoặc người giám sát việc chế biến trứng cá;

Người lao động làm việc hoặc cung cấp dịch vụ trên Quần đảo Commonwealth of Northern Mariana Islands và / hoặc Guam từ ngày 28 tháng 11 năm 2009 cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2019.

Tức USCIS vẫn sẽ tiếp tục tiếp nhận đơn đề nghị của những người thuộc các trường hợp kể trên dù chúng được gửi đến sau ngày 15/12.

USCIS hiện đã chuyển sang tiếp nhận các đề nghị liên quan đến sử dụng lao động cho nửa cuối năm tài chính 2018.

Chương trình H-2B cho phép các doanh nghiệp Hoa Kỳ tuyển dụng lao động nước ngoài cho các công việc phi nông nghiệp tạm thời. Hiện tại, Quốc hội đã đặt hạn ngạch đối với thị thực H-2B ở mức 66.000 mỗi năm tài chính, trong đó bao gồm 33.000 suất cho người lao động bắt đầu làm việc trong nửa năm đầu của năm tài chính (ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 3) và 33.000 suất cho người lao động bắt đầu làm việc trong nửa sau năm tài chính của năm tài chính (từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 30 tháng 9).

Người dịch: Ánh Dương (SSDH) 

Share.

Leave A Reply