Mỹ và Australia là điểm đến hàng đầu của du học sinh Việt

0

Sẵn sàng du  học – Việt Nam hiện có hơn 63.700 sinh viên đang theo đuổi các chương trình đại học và sau đại học ở khắp nơi trên thế giới, trong đó đông nhất là tại Mỹ và Australia.

Đi bộ giúp rèn luyện sức khỏe và tiết kiệm chi phí du học New Zealand

Đi bộ giúp rèn luyện sức khỏe và tiết kiệm chi phí du học New Zealand

Theo báo cáo mới công bố của ngân hàng HSBC,Mỹ là điểm đến du học được các bậc cha mẹ trên thế giới ưa thích nhất, tiếp đó là Australia, Vương quốc Anh, Canada và Đức.

Sự ưu tiên của các bậc cha mẹ đối với Mỹ là do họ tin rằng đây là nơi tốt nhất cho triển vọng nghề nghiệp của người mới tốt nghiệp. Trong khi đó, những người lựa chọn Vương quốc Anh nghĩ rằng nơi đây có các trường đại học và cao đẳng chất lượng cao. Canada lại được đánh giá cao nhờ mang đến chất lượng cuộc sống tốt cho sinh viên.

HSBC cho rằng, bảng xếp hạng trên cũng phản ánh sự lựa chọn của người Việt Nam. Theo số liệu của UNESCO, 5 điểm đến hàng đầu về số lượng du học sinh Việt Nam học đại học/ sau đại học là Mỹ (19.336 sinh viên), Australia (13.147), Nhật Bản (6.071), Pháp (5.284) và Vương quốc Anh (4.236).

b20Untitled6

Báo cáo của HSBC cũng chỉ ra xu hướng du học trên toàn cầu không có dấu hiệu dừng lại. “42% trong tổng số hơn 8.000 bậc cha mẹ ở 15 quốc gia và lãnh thổ tham gia khảo sát cho biết họ sẽ cân nhắc cho con đi học đại học ở nước ngoài, cao hơn 7 điểm phần trăm so với kết quả của cuộc khảo sát năm ngoái”, báo cáo nêu rõ.

Trong số 5 quốc gia/ lãnh thổ có tỷ lệ cha mẹ cân nhắc cho con đi du học cao nhất có 4 quốc gia/ lãnh thổ Châu Á, cho thấy khát vọng du học của khu vực này. Cụ thể là, Ấn Độ: 62%, Indonesia: 61%, Trung Quốc: 59%, và Hồng Kông: 52%.

Tại Việt Nam cũng diễn ra một xu hướng tương tự, với 63.703 sinh viên Việt Nam đang theo đuổi các chương trình đại học và sau đại học ở khắp nơi trên thế giới, theo thống kê của UNESCO.

3baUntitled7

HSBC ước tính chi phí trung bình để hoàn tất chương trình đại học và sau đại học ở nước ngoài là 157.782 USD (trong đó, 71.580 USD là cho chương trình đại học và 86.202 USD là cho chương trình sau đại học).

Nhà băng này nhận định xu hướng du học đang tiếp tục gia tăng. So với 2,1 triệu trong năm 2001, số lượng sinh viên đang theo học các chương trình đại học và sau đại học trên thế giới trong năm 2017 đã lên tới hơn 4,6 triệu.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Người Lao Động

Share.

Leave A Reply