Mỹ: Học sinh đi học được trả lương

0

SSDH – Để khuyến khích các học sinh chăm chỉ đến trường, cũng như thể hiện hành vi đạo đức tốt, một trường trung học ở bang Ohio (Mỹ) đã áp dụng một phương pháp mới là trả tiền cho các học sinh, hay gọi nôm na là “tiền công”.

 

My_Hoc_sinh_di_hoc_duoc_tra_luong

Ảnh minh họa


Theo Digitalspy, đây là sáng kiến của trường trung học Dohn Community ở thành phố Cincinnati với hy vọng nâng cao được tỉ lệ tốt nghiệp của các học sinh cuối cấp, đồng thời hạn chế được việc bỏ học của các học sinh.

 

Ông Kenneth Furrier, Trưởng phòng hành chính nhân sự của trường nói: “Chúng tôi đã thông báo đến các học sinh rằng chúng tôi sẽ trả lương đi học cho các em”.

 

Các học sinh cuối cấp sẽ được trả 25 USD (520 nghìn VNĐ) mỗi tuần, còn các học sinh cấp dưới được trả 10 USD (200 nghìn VNĐ) mỗi tuần.

 

“Khoản tiền này dù nhỏ nhưng rất có ý nghĩa đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc những học sinh chỉ sống với cha hoặc mẹ. Mục tiêu của chúng tôi là mong muốn tỉ lệ tốt nghiệp của trường cao hơn và níu kéo các học sinh từ bỏ ý định bỏ học giữa chừng” – Furrier nói thêm.

 

Năm ngoái, một trường trung học ở Texas cũng từng thưởng cho một học sinh 14 tuổi một chiếc xe ô tô vì thành tích học tập tốt.

 

Theo xalotintuc

Share.

Leave A Reply