Năm 2011 – 2012: Trường ĐH nào tốt nhất ở châu Á?

0

SSDH – Vượt qua nhiều đối thủ danh tiếng khác ở châu Á, trường Đại học Hong Kong hiện đang tạm đứng đầu trong danh sách các trường đại học tốt nhất ở đây và lọt vào top 200 trường tốt nhất thế giới.

 

av166

Đại học Hong Kong

 

Tại châu Á, dẫn đầu bảng xếp hạng là Đại học Hong Kong. Tiếp đến là Đại học Tokyo (Nhật Bản), Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (Hàn Quốc), Đại học quốc gia Singapore, Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) …

 

av167

Đại học Cambridge

 

Bảng xếp hạng này được đưa ra sau khi người ta tiến hành khảo sát, thăm dò ý kiến của khoảng hơn 33.000 học giả trên toàn cầu và 16.000 nhà tuyển dụng lao động. Tiêu chí để xếp loại bao gồm chất lượng giảng dạy, khả năng kiếm được việc làm sau khi ra trường và tính quốc tế hoá.

 

av168

Đại học Oxford hiện đang xếp thứ 5 ở Anh


Tại Anh, Đại học Cambridge đang vượt mặt cả  Harvard, Yale lẫn Oxford, dẫn đầu các trường đại học ở Anh có tên trong bảng xếp hạng thế giới.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Cambridge được vinh danh dẫn đầu các trường đại học ở Anh. Trong năm nay, mức học phí dự kiến của trường là khoảng 9.000 Bảng.

Thứ hạng của khoảng 200 trường đại học danh tiếng trên thế giới trong năm 2011 – 2012 sẽ chính thức được công bố vào ngày 6/10 tới.

 

Theo VTC

Share.

Leave A Reply