Năm đại học đào tạo báo chí tốt nhất nước Anh

0

Sẵn sàng du học – Đại học Sheffield giữ vị trí cao nhất, mang đến cho sinh viên cơ hội làm việc tại các cơ quan báo chí – truyền thông hàng đầu như Sky News, Bloomberg và Guardian.

Bảng xếp hạng được Telegraph đưa ra vào tháng 9, dựa trên dữ liệu mới nhất từ Complete University Guide (trang xếp hạng đại học uy tín của Anh). Xếp hạng này căn cứ vào các tiêu chí: yêu cầu đầu vào, triển vọng sau đại học, chất lượng nghiên cứu và sự hài lòng của sinh viên.

Đại học Sheffield

Yêu cầu đầu vào: ABB

Trong năm đầu tiên, sinh viên được học các môn theo chủ đề "Báo chí thiết yếu" với thông tin cơ bản như cấu trúc tin bài, cách lấy nguồn và sử dụng trích dẫn… Năm hai, sinh viên học về báo cáo của tòa án, Luật báo chí và tự chọn các môn như báo chí điều tra và chính trị. Sinh viên năm cuối được tạo điều kiện để linh hoạt khám phá các vấn đề như tự do ngôn luận và sản xuất truyền hình.

Những người tốt nghiệp từ Sheffield thường tìm được công việc tốt tại các cơ quan báo chí – truyền thông hàng đầu nước Anh như Sky News, Bloomberg và Guardian.

Lợi thế lớn nhất: Sinh viên có thể lựa chọn chương trình học tại các cơ sở đối tác của Đại học Sheffield ở Australia, Canada, Hong Kong.

dai-hoc-Sheffield-Hallam

Đại học Leeds

Yêu cầu đầu vào: AAB

Đại học Leeds đào tạo các chương trình nhấn mạnh vai trò của báo chí và mối quan hệ với chính trị. Ngoài ra, trường ưu tiên phát triển các kỹ năng điều tra bằng cách sử dụng công cụ phân tích dữ liệu. Sinh viên chuyên ngành truyền hình, phát thanh và báo mạng được đào tạo các kỹ năng thiết yếu, như: sản xuất video bằng điện thoại và đưa tin trực tiếp. Bằng cử nhân của Đại học Leeds được công nhận bởi Hội đồng đào tạo báo chí truyền hình (BJTC).

Lợi thế lớn nhất: Sinh viên của trường được sử dụng cơ sở vật chất hiện đại, như: máy ảnh kỹ thuật số của hãng Hitachi và bộ phần mềm của Adobe.

Đại học Newcastle

Yêu cầu đầu vào: AAB

Trong năm thứ nhất và năm thứ hai, sinh viên học các môn cơ sở ngành bắt buộc gồm: Luật báo chí, Đạo đức báo chí và Nghiên cứu văn hóa xã hội. Đại học Newcastle có tờ báo The Courier, đăng tải những sản phẩm chất lượng của sinh viên hàng tuần.

Lợi thế lớn nhất: Giữa năm hai và ba, sinh viên có thể đăng ký nghỉ 9-12 tháng để đi thực tập hoặc làm việc liên quan đến chuyên ngành đào tạo.

Đại học Loughborough

Yêu cầu đầu vào: ABB

Sinh viên theo học ngành Báo chí và Truyền thông của Đại học Loughborough được tập trung nghiên cứu sự triển của các tác phẩm trên báo in, phát thanh, phim và quảng. Sinh viên học thông qua các bài giảng, hội thảo và nghiên cứu độc lập.

Lợi thế lớn nhất: Nếu sinh viên học hết năm ba rồi dành một năm đi làm trước khi quay trở lại học năm cuối, họ sẽ có bằng cử nhân về nghiên cứu chuyên nghiệp (DPS). Nếu học liền bốn năm và tốt nghiệp, sinh viên sẽ có bằng nghiên cứu quốc tế (DintS)

ssdh-loughborough-university

Đại học Cardiff

Yêu cầu đầu vào: ABB – BBB

Đại học Cardiff có một vài môn học tương đối mới và khác so với các trường còn lại như báo chí dữ liệu và khán giả. Sinh viên được khuyến khích và tạo điều kiện sản xuất các sản phẩm trên báo in, phát thanh, truyền hình và báo mạng.

Lợi thế lớn nhất: Sinh viên được học trong môi trường báo chí năng động, có liên kết và hợp tác chặt chẽ với các tổ chức báo chí – truyền thông lớn như BBC Wales, Media Wales.

A-level là chương trình tiền đại học phổ biến và chính thống của Vương quốc Anh, kéo dài hai năm. Sau khi tốt nghiệp THPT, học sinh Anh sẽ chọn và học tối thiểu 4 môn liên quan đến chuyên ngành sẽ học ở đại học và thi lấy điểm. Thang điểm của các môn này được tính bằng chữ, cao nhất là A* sau đó là A, B, C, D, E.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply